(เพิ่มเติม) ดัชนี SET พุ่งทะลุแนวต้าน 890 เงินตปท.ไหลเข้าลุยซื้อหุ้นพลังงาน-แบงก์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 11, 2007 15:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีตลาดหุ้นไทยภาคบ่ายพุ่งต่อเนื่องทะลุแนวต้านที่ 2 ในระดับ 890 หลังผ่านแนวต้านแรกที่ 880 มาได้ในช่วงเช้า เป็นผลจากเงินทุนที่ไหลเข้าภูมิภาคเอเชียอย่างต่อเนื่อง และแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เข้ามาเน้นลงทุนในหุ้นกลุ่มบิ๊กแคป โดยเฉพาะกลุ่มพลังงานและกลุ่มแบงก์ ช่วยดันดัชนี SET ให้ปรับตัวสูงขึ้น
เมื่อเวลา 15.15 น.ดัชนี SET ปรับตัวสูงขึ้น 15.57 จุด หรือ +1.78% มาที่ 890.67 โดยไหลลงมาเล็กน้อยหลังจากแตะระดับสูงสุดที่ 891.27
นายพิชัย เลิศสุพงศ์กิจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายการตลาด บล.ธนชาต กล่าวว่า หุ้นไทยบ่ายนี้ปรับขึ้นทะลุ 890 จุดจากปัจจัยหลักคือเงินทุนจากต่างประเทศที่ไหลเข้ามาลงทุนอย่างต่อเนื่อง โดยมีแรงซื้อเข้ามาในหุ้นบิ๊กแคปอย่าง BANPU PTT BBL KBANK ซึ่งเป็นเป้าหมายการซื้อที่ชัดเจนมาก เพราะราคาขยับขึ้นค่อนข้างเร็ว
นายพิชัย มองแนวต้านรอบนี้ที่ 900 จุด
"หุ้นของบ้านเรา กลุ่มพลังงานยังได้ประโยชน์จากราคาพลังงานที่อยู่ในเกณฑ์ที่สูงด้วย ซึ่งเงินทุนที่ไหลเข้า จากการคาดหมายเรื่องการเลือกตั้งที่จะเกิดขึ้นปลายปีนี้ และหุ้นไทยยัง Laggard market เป็นตลาดที่ขึ้นน้อยที่สุดในภูมิภาคแถบนี้" นายพิชัย กล่าว
ทั้งนี้ เงินนอกภูมิภาคที่ไหลเข้ามาในแถบเอเชียทำให้ตลาดหุ้นในประเทศเพื่อนบ้านทำ all time high ไปแล้ว 6-7 แห่ง เพราะเห็นชัดเจนว่าเอเชียยังเป็นภูมิภาคที่เศรษฐกิจขยายตัวเร็วที่สุดในโลก ขณะที่สหรัฐเศรษฐกิจกำลังชะลอตัวลง และแนวโน้มอัตราดอกเบี้ยสหรัฐมีทิศทางปรับตัวลดลงได้อีกในการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)สิ้นเดือนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ