THRE ตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิปีนี้โต 10% อานิสงส์ประกันสุขภาพเพิ่มจากโควิด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 12, 2021 12:50 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอฬาร วงศ์สุรพิเชษฐ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทยรับประกันภัยต่อ (THRE) เปิดเผยว่า บริษัทคาดตั้งเป้าเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิปีนี้เติบโต 10% จากปีก่อน รับอานิสงส์ความนิยมของประกันภัยสุขภาพที่เพิ่มขึ้นหลังการแพร่ระบาดของโควิด 19 ภาพรวมราคาการรับประกันภัยต่อมีการขยับขึ้น โดยเฉพาะประกันภัยอสังหาริมทรัพย์ที่ปรับขึ้น 5-6%

สำหรับงานต่างประเทศเริ่มรับรู้รายได้จากประเทศฟิลิปปินส์แล้วตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา และยังมีโอกาสได้งานจากอินโดนีเซียและมาเลเซียเพิ่มขึ้น ส่วนโครงการ AI และ Blockchain ยังคงเป็นไปตามแผน รวมถึงรายจ่ายจากการประกันภัยต่อและโครงการระยะยาวทะยอยลดลง

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 1/64 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 53 ล้านบาท พลิกจากขาดทุนสุทธิ 8 ล้านบาทในไตรมาส 1/63 สะท้อนการเทิร์นอะราวด์ของบริษัทฯชัดเจน โดยผลประกอบการไตรมาส 1 ปีนี้มีเบี้ยประกันภัยต่อรับสุทธิที่ 933 ล้านบาท ลดลง 5% จากไตรมาส 1/63 และไตรมาส 4/63 ซึ่งเป็นไปตามแผนที่บริษัทปรับลดการรับประกันภัยต่อโควิค 19 ประเภท เจอ-จ่าย-จบ ซึ่งมีความเสี่ยงสูงลง

ทั้งนี้ ถ้าไม่รวมเบี้ยประกันภัยต่อโครงการระยะยาวและ โควิค 19 เบี้ยประกันภัยต่อสุทธิจะเติบโต 10% เนื่องจากในส่วนของผลการรับประกันภัยต่อก็ยังคงมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง และเป็นผลจากค่าใช้จ่ายในส่วนของโครงการระยะยาว ทยอยลดลงต่อเนื่อง อีกทั้งผลการรับประกันที่ขยายตัวในกลุ่มประกันสุขภาพที่มีการเติบโต และมีผลการดำเนินงานที่ดีขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ