ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน: อานิสงส์ดาวโจนส์ดันฟุตซี่ปิดพุ่ง 85.00 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 27, 2007 07:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฟุตซี่ตลาดหุ้นลอนดอนปิดพุ่งสูงขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา (26 ต.ค.) โดยได้รับปัจจัยหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปิดทำการแข็งแกร่งหลังจากที่คันทรีไวด์ ไฟแนนเชียล คาดว่าจะทำกำไรได้ในไตรมาส 4 ขณะเดียวกันหุ้นคิงฟิชเชอร์ก็ปรับตัวสูงขึ้นในกลุ่มหุ้นบลูชิพของอังกฤษ
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีฟุตซี่ปรับตัวสูงขึ้น 85.00 จุด ปิดที่ 6.661.3 จุด ลดลงจากระดับสูงของช่วงการซื้อขายก่อนหน้านี้ที่ 6,684.1 จุด หลังจากไต่ระดับขึ้นจากระดับต่ำที่ 6,567.1 จุด
จิม วู้ด สมิทหัวหน้าฝ่ายวิจัยของวิลเลียมส์ เดอ โบร กล่าวว่า ตลาดหุ้นลอนดอนดีดตัวขึ้นจากปัจจัยชี้นำจากตลาดหุ้นนิวยอร์กเนื่องจากคาดการณ์กำไรของคันทรีไวด์และการปรับโครงสร้างของบริษัท นอกจากนี้ ปัจจัยที่มีส่วนช่วยหนุนตลาดหุ้นลอนดอนคือ การคาดการณ์ของนักลงทุนที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยลง 0.50% ในการประชุมสัปดาห์หน้าเนื่องจากมีสัญญาณชี้ว่า ภาวะปัญหาสินเชื่อเริ่มกระจายตัวสู่ระบบเศรษฐกิจจริง
หุ้นคิงฟิชเชอร์ดีดขึ้น 12.2 เพนซ์ หรือ 7% จากข่าวลือเรื่องการซื้อกิจการ โดยเทรดเดอร์รายหนึ่งกล่าวว่า การแสดงความคิดเห็นที่เป็นบวกของคันทรีไวด์ก็มีส่วนช่วยช่วยหนุนความเชื่อมั่นนักลงทุนในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย
หุ้นการเงินก็ปรับตัวสูงขึ้นเช่นกัน โดยหุ้นสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด ปรับตัวสูงขึ้น 84 เพนซ์ ปิดที่ 1,805 เพนซ์ จากการคาดการณ์ว่าเทมาเส็ก โฮลดิ้งส์ จะเพิ่มสัดส่วนหุ้น และข่าวลือว่าแบงค์ ออฟ ไชน่า อาจจะสนใจในกิจการของธนาคาร

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ