IRPC เตรียมออกโรดโชว์ตปท.ตั้งเป้าดึงนักลงทุนสถาบันเข้าถือหุ้น 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2007 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุพล ทับทิมจรูญ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายบริหารและแผนธุรกิจ บมจ.ไออาร์พีซี(IRPC) เปิดเผยว่า บริษัทฯ เตรียมออกไปโรดโชว์ต่างประเทศระหว่างวันที่ 4-9 พ.ย.นี้ เพื่อดึงสถาบันต่างประเทศเข้ามาลงทุนในบริษัท ตามเป้าหมายที่จะขยายการถือหุ้นของนักลงทุนสถาบันต่างประเทศให้เป็น 15% จากปัจจุบันที่ยังมีสัดส่วนไม่มากนัก  
"ขณะนี้นักลงทุนต่างชาติให้ความสนใจที่จะเข้ามาลงทุนในภูมิภาคเอเชียจำนวนมาก ประกอบกับในเดือนธันวาคมนี้ ประเทศไทยจะมีการเลือกตั้ง จึงเป็นโอกาสดีที่จะดึงเม็ดเงินลงทุนจากต่างชาติในช่วงนี้ เพราะความมั่นใจนักลงทุนเริ่มกลับมามากขึ้น" นายสุพล กล่าว
นายสุพล กล่าวว่า ราคาหุ้น IRPC ขณะนี้ปรับตัวลดลงมาอยู่ที่ 6 บาทกว่า ๆ ค่าพีอีไม่สูงมากนัก น่าจะช่วยสร้างความน่าสนใจในหุ้นของบริษัทได้ แม้ปัจจุบันจะยังมียอดหนี้เหลืออยู่ประมาณ 500 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ
ในปีนี้บริษัทคาดว่าจะมียอดรายได้รวมไม่ต่ำกว่าปีที่ผ่านมา อยู่ที่ประมาณ 200,000 ล้านบาท เป็นผลมาจากค่าการกลั่นที่ปรับตัวสูงขึ้น ส่วนปีหน้าคาดว่ารายได้อาจปรับลดลง แต่บริษัทฯ ตั้งเป้าหมายจะรักษารายได้ให้อยู่ในระดับเดียวกับช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากมีการบริหารจัดการอย่างเป็นระบบ ทั้งการขยายกำลังการผลิต ปรับปรุงคุณภาพสินค้าและลดต้นทุน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ