ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้ายังไปต่อ เชื่อต่างชาติยังซื้อสุทธิ แนวโน้มดบ.ปรับลง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 09:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายรณกฤต สารินวงศ์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊ดคินซัน กล่าวว่า แนวโน้มตลาดหุ้นเช้านี้ยังดี นักลงทุนต่างประเทศยังซื้อสุทธิค่อนข้างมาก ราคาน้ำมันที่ปรับตัวลงวันนี้จะเป็นตัวช่วยกระตุ้นให้แนวโน้มของสหรัฐอาจจะยังคงมีโอกาสปรับลดดอกเบี้ยได้ จะเป็นปัจจัยเสริม และกนง.ที่จะประชุมในวันที่ 10 ต.ค.นี้ น่าจะมีทิศทางในเชิงบวกกับดอกเบี้ยอาจจะมีการปรับลงเพราะราคาน้ำมันเริ่มอ่อนตัวลงมาแล้ว  
"ในช่วงนี้ที่เห็นนักลงทุนต่างประเทศซื้อสุทธิจำนวนมากเป็นปัจจัยที่เสริมเข้ามา และผลประกอบการไตรมาส 3/50 ที่มองว่าหุ้นในกลุ่มธนาคารจะออกมาดีก็น่าจะเป็นตัวผลักดันตลาดด้วย" นายรณกฤต กล่าว
แนวโน้มโดยรวมตลาดยังคงมีทิศทางที่สดใส แนวรับที่ 858 จุด แนวต้าน 870 จุด คำแนะนำตอนนี้ยังสามารถเล่นหุ้นได้โดยเน้นที่หุ้นในกลุ่มธนาคาร หุ้นเก็งกำไรจะเป็นหุ้นในกลุ่มหลักทรัพย์ 2 กลุ่มหลักนี้ ที่เหลือเก็งกำไรทั่วไป กลุ่มพลังงานคงจะทรงตัว อาจจะเปลี่ยนจากกลุ่มพลังงานเข้ากลุ่มธนาคารจะเหมาะสมกว่า
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(8 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 14,043.73 จุด ลดลง 22.28 จุด(-0.16%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,552.58 จุด ลดลง 5.01 จุด(-0.32%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,787.37 จุด เพิ่มขึ้น 7.05 จุด (+0.25%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,169.22 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.02 ดอลลาร์/บาร์เรล ร่วงลง 2.20 ดอลลาร์
- กรมการค้าภายในเรียกผู้ประกอบการผลิตและขายปลีกสินค้า 100 รายพบสัปดาห์หน้า หวังกล่อมตรึงราคาสินค้า พร้อมส่งเจ้าหน้าที่ถกผู้บริหารสหพัฒน์ตรึงราคา 'มาม่า' อ้างขอเวลาวิเคราะห์ต้นทุนแท้จริง ขณะที่ กกร.นักถก 'เกริกไกร' 2 พ.ย.ยื่นข้อมูลต้นทุนกดดันปล่อยขึ้นราคาสินค้า ด้านกรมการขนส่งทางบก เผยแนวโน้มปรับขึ้นค่าโดยสาร ลุ้นคณะกรรมการขนส่งทางบกทางกลางตัดสินวันนี้
- พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ที่ประชุมสภาความมั่นคงแห่งชาติ(สมช.)ในวันศุกร์ที่ 12 ต.ค.นี้จะมีการพิจารณายกเลิกกฎอัยการศึกบางพื้นที่ โดยเฉพาะบริเวณจังหวัดที่อยู่ด้านในของประเทศ และไม่มีพื้นที่ติดแนวชายแดน โดยคาดว่าจะเหลือพื้นที่ที่ยังคงประกาศใช้กฎอัยการศึกประมาณ 26-27 จังหวัด จากขณะนี้มีทั้งหมด 35 จังหวัด
- นายฉลองภพ สุสังกร์กาญจน์ รมว.คลัง ยอมอ่อนข้อถอนมาตรา 16 ของพ.ร.บ.เงินตราออก หลังคณะศิษย์หลวงตามหาบัวคัดค้าน นำเงินบัญชีสำรองพิเศษมาใช้ในขณะที่แบงก์ชาติเห็นพ้องไม่ขัดข้อง ยันเดินหน้า หวย 2 ตัว 3 ตัวต่อ พร้อมเสนอสนช.พิจารณาอนุมัติ 10 ต.ค. เพื่อให้สามารถดำเนินการได้ทันภายในปีนี้
- ก.คลังคาดคลังจัดเก็บรายได้ในงบประมาณปี 51 จำนวน 1.49 ล้านล้านบาท ขยายตัว 6.1% จากงบประมาณปี -50 ขณะที่จีดีพีจะเติบโตที่ 5% เหตุเศรษฐกิจการเมืองคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้นสร้างความมั่นใจต่อผู้บริโภคและการลงทุน ขณะที่งบประมาณปี 50 จัดเก็บรายได้เพิ่มขึ้น 1.8%
- ธปท.เผยยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้นไม่มาก เหตุบริษัทขนาดใหญ่เร่งระดมทุนผ่านการออกพันธบัตรรูปเงินบาทในต่างประเทศมากขึ้น มีเพียงประชาชนและบริษัทขนาดเล็กเท่านั้นที่พึ่งเงินทุนจากแบงก์ ฝั่งแบงก์พาณิชย์ระบุ ธปท.สั่งจับตาลูกหนี้ชั้นพิเศษ หลังเห็นสัญญาณเบี้ยวหนี้พุ่งในกลุ่มลูกหนี้ทุกกลุ่ม หวั่นเปลี่ยนกลายสถานะเป็นหนี้เสีย
- สแตนชาร์ตหวั่นปัญหาซับไพร์มสหรัฐยืดเยื้อ จับตา 6 เดือนข้างหน้าผลกระทบรอบ 2 ปะทุ หลังเศรษฐกิจสหรัฐชะลอตัวต่อเนื่องปีหน้า กลายเป็นลูกโซ่ฉุดภาคส่งออกที่เป็นแรงขับเคลื่อนหลักฉุดเศรษฐกิจไทยหดตัวตาม แนะรัฐบาลชุดใหม่ตั้งรับ พร้อมเสนอให้ยกเลิกมาตรการกันสำรอง 30% กับตลาดตราสารหนี้ หันมากระตุ้นอุปสงค์กับการลงทุนในประเทศ ชดเชยการส่งออกลดลง
- นายกสมาคม บลจ.ชี้พิษกันสำรอง 30% ฉุดระดมทุนผ่านกองอสังหาฯ ปีนี้ต่ำเป้า 1000% จากเดิมคาดจะมีการระดมทุนกว่าแสนล้าน เหลือแค่ไม่ถึง 1 หมื่นล้าน หวั่นลามถึงปีหน้าหากไม่ยกเลิกมาตรการ เตรียมขอแบงก์ชาติยกเว้นให้กับผู้ถือหน่วยต่างชาติ ด้านไทคอน ปรับแผนขายเพิ่มทุนกองทุนอสังหาฯ "ที ฟันด์" ให้นักลงทุนในประเทศแทนเผยเล็งขายธุรกิจคลังสินค้ามูลค่า 3 พันล้านบาท เข้ากองทุน
- พล.อ.สนธิ อาสากาวใจ “สุรยุทธ์-ประสงค์" ชี้ถึงเวลาต้องใช้จิตสำนึกเพื่อบ้านเมือง ด้าน 'ประสงค์' เปิดแถลงทวงบุญคุณสุรยุทธ์ ได้นั่งผบ.ทบ.เพราะใคร ซัดเป็นโจรแค่กลับใจไม่พอ ต้องคืนของที่ปล้นมาด้วย ด้านนายกฯ เปิดทำเนียบพบสื่อพร้อมเจรจา “ประสงค์" แต่ไม่ขอพูดถึงปัญหาความขัดแย้ง ไม่ขอให้ “ป๋าเปรม" มาเป็นกาวใจ แจงเป็นโจรกลับใจ เพราะทำ
หน้าที่ในหน่วยทหารกองโจรมาก่อน แต่วันนี้พร้อมปราบโจร “มีชัย" เปิดช่องอภิปรายเขายายเที่ยง ส่วนนายกฯ-รมต.คิดเองจะมาตอบหรือไม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ