ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 94.86 จุดเหตุคลายวิตกศก.สหรัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 9, 2007 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

           ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (9 ต.ค.) เพราะได้รับปัจจัยบวกจากการที่สหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่แข็งแกร่งและช่วยให้นักลงทุนคลายความวิตกกังวลเกี่ยวกับเศรษฐกิจสหรัฐ ขณะที่ค่าเงินเยนที่อ่อนตัวลงก็ช่วยหนุนหุ้นกลุ่มส่งออก
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 94.86 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 17,159.90 จุด จากระดับสูงระหว่างวันที่ 17,237.40 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.70 พันล้านหุ้น มูลค่า 1.65 พันล้านหุ้น
ทั้งนี้ ตลาดหุ้นญี่ปุ่นปิดทำการเมื่อวานนี้เนื่องในวันหยุดประจำชาติ
นายคาซูฮิโร่ ทากาฮาชิ นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์ไดวากล่ววว่า "แม้ตลาดปิดในแดนบวก แต่ดัชนีนิกเกอิได้ถอยร่นลงจากระดับสูงสุดในช่วงเช้า เนื่องจากนักลงทุนวิตกกังวลว่าตลาดหุ้นสหรัฐจะมีปฏิกริยาอย่างไรต่อกระแสคาดการณ์เรื่องอัตราดอกเบี้ยของเฟด หลังจากสหรัฐเปิดเผยตัวเลขจ้างงานนอกภาคการเกษตรที่แข็งแกร่ง"
ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดพุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา หลังจากกระทรวงแรงงานสหรัฐรายงานว่า ตัวเลขจ้างงานใหม่นอกภาคการเกษตรประจำเดือนก.ย.เพิ่มขึ้น 110,000 ตำแหน่ง
นายทากาฮาชิกล่าวว่า นักลงทุนเข้าซื้อหุ้นที่ต้องพึ่งพาอุปสงค์ภายในประเทศ โดยหุ้นโทเรย์ อินดัสทรีส์ พุ่งขึ้น 4.9% หลังจากบริษัทประกาศจะก้าวขึ้นเป็นเจ้าตลาดโลกในการผลิตคาร์บอนไฟเบอร์สำหรับใช้ในรถยนต์ และกล่าวว่าบริษัทจะทุ่มทุน 2 หมื่นล้านเยนเพื่อตั้งศูนย์วิจัยและการผลิตที่เมืองนาโกยาภายในปี 2553
หุ้นโตชิบา คอร์ป ดีดขึ้น 0.9% หลังจากมีรางานว่าบริษัทวางแผนที่จะเริ่มผลิตเมมโมรีชิปรุ่น 30-nanometer ภายในช่วงกลางปี 2552 ส่วนหุ้นโอลิมปัสบวกขึ้น 0.6% หลังจากบริษัทคาดว่าตัวเลขกำไรไตรมาส 3 จะอยู่ที่ 4.6 หมื่นล้านเยน เพิ่มขึ้น 46% จากปีที่แล้ว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ