"มิลล์คอนฯ" เผยยื่นไฟลิ่งแล้วคาดเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ได้ พ.ย.นี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 12:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.มิลล์คอน สตีลอินดัสทรีส์ (MILL)ระบุว่า ขณะนี้ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลไฟลิ่งกับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์(ก.ล.ต.)ไปแล้ว และคาดว่าหุ้นของบริษัทจะสามารถเข้าจดทะเบียนและซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ mai ได้ภายในเดือนพ.ย.นี้ 
นายสิทธิชัย ลีสวัสดิ์ตระกูล กรรมการผู้จัดการ MILL กล่าวว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ฯ นอกจากจะทำให้บริษัทมีโครงสร้างทางการเงินที่แข็งแกร่งขึ้น ยังเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันเพื่อรองรับกับการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นในอนาคตด้วย
ทั้งนี้ MILL มีนโยบายที่จะเพิ่มผลิตภัณฑ์เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งลูกค้าสามารถหาผลิตภัณฑ์เหล็กก่อสร้างได้ทุกประเภทจากบริษัที่เดียว ในลักษณะ One-Stop-Service และส่งผลให้มีความได้เปรียบด้านวัตถุดิบอีกด้วย
นายสิทธิชัย กล่าวต่อว่า จากการที่ราคาเหล็กในตลาดโลกยังทรงตัวในระดับสูงและมีแนวโน้มเป็นเช่นนี้ไปอีกระยะหนึ่ง หรืออาจมีสิทธิเพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากการเติบโตทางเศรษฐกิจโลกทั้งในเอเชียและยุโรป ทำให้ปริมาณความต้องการการบริโภคเหล็กเพิ่มขึ้นจากต่างประเทศ
ขณะที่แนวโน้มอุตสาหกรรมเหล็กในประเทศไทยมีโอกาสเติบโตจากการที่ภาครัฐอนุมัติโครงการขนาดใหญ่ หรือ เมกะโปรเจกต์ ทำให้อุตสาหกรรมอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องมีการเติบโตตามไปด้วย ซึ่งจะเป็นอีกปัจจัยหนึ่งในการกระตุ้นตลาดเหล็กในประเทศได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ