PDI คาดออกประทานบัตรฉบับใหม่ไม่ทัน 17 ต.ค.ส่งผลเหมืองหยุดผลิตชั่วคราว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 13:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.ผาแดงอินดัสทรี (PDI)เปิดเผยว่า คณะรัฐมนตรีได้อนุมัติการขอผ่อนผันการใช้พื้นที่ป่าไม้ในลุ่มน้ำชั้นที่ 1 สำหรับการขอรับประทานบัตรการทำเหมืองแร่สังกะสี อำเภอแม่สอด จังหวัดตาก เมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2550
การขอประทานบัตรใหม่ในพื้นที่เดิมได้ผ่านขั้นตอนที่สำคัญไปแล้วอีกหนึ่งขั้นตอน แต่ยังคงต้องดำเนินการต่อไปในส่วนของการขออนุมัติใช้พื้นที่ป่าไม้ จากกรมป่าไม้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และการดำเนินการของกรมอุตสาหกรรมพื้นฐานและการเหมืองแร่ กระทรวงอุตสาหกรรม ที่จะนำเสนอคณะกรรมการตาม พรบ.แร่ เพื่อการออกประทานบัตรต่อไป
บริษัทฯ คาดว่าขั้นตอนการออกประทานบัตรใหม่จะไม่ทันกำหนดสิ้นสุดใบอนุญาตประทานบัตรฉบับปัจจุบันในวันที่ 17 ตุลาคม ศกนี้ ซึ่งมีผลให้กิจกรรมการทำเหมืองของเหมืองแม่สอดจะต้องหยุดเป็นการชั่วคราวระยะหนึ่ง โดยบริษัทฯ คาดว่าจะได้รับประทานบัตรใหม่ภายในสิ้นปี 2550
อย่างไรก็ตาม การหยุดผลิตของเหมืองแม่สอดจะไม่ส่งผลกระทบต่อแผนการผลิตและการจำหน่ายโลหะสังกะสีของบริษัทในปี 2550 เนื่องจากบริษัทฯได้เตรียมมาตรการโดยใช้แร่ที่เก็บสต็อคไว้และแร่นำเข้าเพื่อการผลิตของโรงถลุงสังกะสี ซึ่งผลกำไรของบริษัทฯในไตรมาสสุดท้ายอาจจะได้รับผลกระทบเล็กน้อยจากสัดส่วนการใช้แร่จากเหมืองแม่สอดที่ลดลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ