ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตเปิดบวก 42.53จุด จากกระแสคาดเฟดลดดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 25, 2007 09:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดพุ่งขึ้นในเช้าวันนี้ (25 ต.ค.) จากกระแสคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลง ซึ่งปัจจัยดังกล่าวได้ช่วยบดบังความเคลื่อนไหวในเชิงลบจากเมอร์ริล ลินช์ แอนด์ โคได้
โดยตลาดหุ้นนิวยอร์กเริ่มฟื้นตัวดีขึ้นจากกระแสความเป็นไปได้ที่ว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นก่อนหน้าที่จะถึงมีการประชุมกันในสัปดาห์หน้า หลังจากที่ตลาดร่วงลงปิดที่ระดับต่ำสุดเมื่อวันพุธที่ผ่านมา
นอกจากนี้ ปัจจัยดังกล่าวยังช่วยเบี่ยงเบนความสนใจของนักลงทุนที่มีต่อข่าวที่ว่า เมอร์ริล ลินช์ประสบภาวะขาดทุนถึง 7.9 พันล้านดอลลาร์สหรัฐจากการลงทุนในหลักทรัพย์ด้านอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งกดดันให้ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดลบเมื่อช่วงคืนที่ผ่านมา
อย่างไรก็ตาม การเปิดเผยตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) ของเกาหลีใต้ในไตรมาสสามที่แข็งแกร่ง ซึ่งสอดคล้องกับที่คาดการณ์ไว้ที่ระดับ 1.4% ได้ช่วยหนุนให้การซื้อขายในช่วงเปิดตลาดเช้านี้เป็นไปอย่างคึกคัก
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.37 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดพุ่งขึ้น 42.53 จุด หรือ 2.2% แตะระดับ 1,975.87 จุด หลังจากที่เคลื่นตัวแตะระดับสูงที่ 1,982.19 จุด
วอน ซาง-ปิล นักวิเคราะห์จากธนาคารตงหยาง อินเวสเมนท์กล่าวว่า "ตลาดดีดตัวขึ้นจากกระแสคาดการณ์ของนักลงทุนที่ว่าอาจมีการลดดอกเบี้ยในสหรัฐ"
โดยในเช้าวันนี้ตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 98 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.4 ล้านล้านวอน
หุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ปิดขยับขึ้น 0.4% และหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดพุ่งขึ้น 3.3%
ขณะที่หุ้นปอสโคถีบตัวสูงขึ้น 3.1% และหุ้นฮุนได เฮฟวี่ปิดบวก 3.6%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ