ศบค.ชุดใหญ่ถกต่ออายุพ.ร.ก.ฉุกเฉิน/เปิดลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิดผู้ขับขี่รถสาธารณะ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 21, 2021 09:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วาระที่น่าสนใจคือ การประเมินสถานการณ์การระบาดในประเทศ รวมถึงการพิจารณาขยายเวลาประกาศสถานการณ์ฉุกเฉินในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เพื่อควบคุมการระบาดของโรคโควิด-19 ซึ่งจะครบกำหนดในวันที่ 31 พ.ค.นี้แล้ว โดยคาดที่ประชุม ศบค.จะพิจารณาขยายเวลาออกไปอีก 2 เดือน ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย. - 31 ก.ค. 64 รวมไปถึงการเร่งกระจายวัคซีนให้กับบุคคลกลุ่มเสี่ยง และประชาชนทั่วไป

  • ยังต้องติดตามสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในประเทศและต่างประเทศ โดยการแถลงข่าวประจำวันของศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 (ศบค.) โดยวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่รวม 3,481 ราย แบ่งเป็นผู้ติดเชื้อใหม่ 2,530 ราย และจากเรือนจำ 951 ราย มีผู้เสียชีวิต 32 ราย และรักษาหายกลับบ้านแล้ว 2,868 ราย

ขณะที่เริ่มพบคลัสเตอร์ใหม่เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะในโรงงานอิเล็กทรอนิกส์แห่งหนึ่ง ที่ อ.เขาย้อย จ.เพชรบุรี ซึ่งพบว่ามีคนงานทั้งไทยและต่างด้าวเป็นจำนวนมาก มีการตรวจหาเชื้อเชิงรุกไปกว่า 3,000 คน เบื้องต้นพบผู้ติดเชื้อ 682 คน และยังรอผลตรวจอีกกว่า 2,000 คน

ซึ่งล่าสุด ผู้ว่าราชการจังหวัดเพชรบุรีได้มีคำสั่งปิดโรงงานดังกล่าวชั่วคราว และเตรียมจัดตั้ง รพ.สนาม เพื่อดูแลผู้ป่วยติดเชื้อโควิด ตลอดจนทำสถานที่กักตัวพนักงานที่มีความเสี่ยงสูง ส่วนพนักงานที่มีอาการมากก็ส่งเข้ารับการรักษาใน รพ.ต่อไป

  • ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี หลังประชุมศบค. ช่วงบ่ายจะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการพัฒนาเขตเศรษฐกิจพิเศษ (กพศ.) ครั้งที่ 1/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้อง PMOC ชั้น 2 ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2564 ผ่านระบบ Video Conference ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข พร้อมด้วยนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม เดินทางไปตรวจการเตรียมความพร้อมในการจัดตั้งศูนย์ฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล ณ สถานีกลางบางซื่อ
  • กรมการขนส่งทางบก เปิดให้ผู้ให้บริการรถโดยสารสาธารณะทุกประเภท รถโดยสารประจำทาง รถยนต์สามล้อรับจ้าง รถจักรยานยนต์สาธารณะ รถแท็กซี่นิติบุคคล รถแท็กซี่ส่วนบุคคล ในเขตกรุงเทพฯ ลงทะเบียนเพื่อรวบรวมรายชื่อส่งให้กระทรวงคมนาคมจัดกลุ่มการให้บริการวัคซีนแก่ผู้ให้บริการในระบบขนส่งสาธารณะครอบคลุมทุกประเภทได้อย่างรวดเร็ว เนื่องจากเป็นกลุ่มที่มีความเสี่ยงในการติดเชื้อสูง
  • นายสาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ประชุมชี้แจงการบริหารจัดการการให้วัคซีนโควิด-19 สำหรับกลุ่มประชาชนทั่วไป
  • กระทรวงการคลัง ประกาศผลการทบทวนสิทธิโครงการเราชนะ สำหรับกลุ่มที่ไม่มีสมาร์ทโฟน ที่ไม่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติและได้แสดงความประสงค์ ขอทบทวนสิทธิ์ทางเวบไซต์เราชนะ ระหว่างวันที่ 6 มี.ค.- 13 พ.ค. โดยผู้ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติ จะได้รับการโอนวงเงินสิทธิครั้งแรก 8,000 บาท ในวันที่ 22 พ.ค. อีก 1,000 บาท ในวันที่ 28 พ.ค. รวม 9,000 บาท
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ไตรมาส 1/2564 ประกอบด้วย บมจ. ไออาร์พีซี (IRPC), บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE), บมจ. เนอวานา ไดอิ (NVD), บมจ. โกลบอลกรีนเคมิคอล (GGC), บมจ.บ้านปู เพาเวอร์ (BPP), บมจ. บ้านปู (BANPU) และ บมจ. ฮานา ไมโคร อิเล็คโทรนิคส (HANA)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ