PREBปรับแผนเน้นงานมาร์จิ้นสูง/คาดปีหน้าดีต่อเนื่องแม้ปีนี้ยังไม่มีกำไร

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 11:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าว บมจ. พรีบิลท์ (PREB)คาดปีนี้อาจจะยังไม่สามารถพลิกมามีกำไรได้ แต่คาดว่าจะขาดทุนลดลงเนื่องจากครึ่งปีหลังน่าจะมีแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 35.31 ล้านบาท แต่ในแง่ของรายได้น่าจะได้ตามเป้า 1.5 พันล้านบาท โดยบริษัทได้ปรับวิธีการรับงานมาเน้นที่งานมาร์จิ้นสูง
"เราปรับแผนมารับงานที่มีมาร์จิ้นสูง เราไม่ดูมูลค่างาน แต่ดูที่มาร์จิ้นสูง เช่น โรงแรม อาคารสูง หรืองานที่มีต่างชาติเข้ามาลงทุน เราจะไปลุยงานที่ให้มาร์จิ้นดีๆขึ้น จะได้มีกำไรที่แน่นอน ทำให้เราต้องทำงานหนักขึ้น"แหล่งข่าว กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ล่าสุด บริษัทรับงานโครงสร้างและสถาปัตยกรรมให้กับโครงการซันเดย์ มอลล์ ช้อปปิ้งมอลล์ แห่งใหม่ คิดเป็นมูลค่าของงานที่บริษัทได้รับ 368 ล้านบาท จากมูลค่ารวมของโครงการ 2 พันล้านบาท ระยะเวลาการก่อสร้าง 300 วัน เริ่มตั้งแต่ 25 ต.ค.50 คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ 5% ของ 368 ล้านบาท หรือคิดเป็น 18.40 ล้านบาท
และเมื่อโครงการสร้างเสร็จก็อาจจะเข้าประมูลงานระบบของโครงการดังกล่าว ซึ่งมีมูลค่าประมาณ 200 ล้านบาทด้วย
"ในสัญญาจะมีระบุไว้ว่าให้เรา Advance ได้ประมาณ 5% ของมูลค่างานที่ได้รับเป็นอย่างน้อย เพราะเราจะเริ่มเข้าดำเนินการวันที่ 25 ต.ค.นี้ ถ้างวดแรกเราทำงานได้เร็วก็จะได้รับเงินตามสัญญาเร็ว ซึ่งเราจะก่อสร้างในแต่ละส่วนไปพร้อมๆกัน เรามีเวลา 300 วัน ถ้างานทยอยเสร็จก็จะแบ่งจ่ายมาเรื่อยๆ รายได้ก็จะเข้ามาเรื่อยๆ"แหล่งข่าว กล่าว
โครงการนี้เมื่อสร้างเสร็จจะเป็นอาคารสูงรวมชั้นใต้ดินประมาณ 5 ชั้น รูปแบบโครงการจะเป็นตลาดนัดติดแอร์เหมือน เจเจ มอลล์ เปิดบริการทุกวัน
แหล่งข่าว กล่าวอีกว่า ปีนี้อาจจะยังไม่สามารถพลิกมามีกำไรได้ แต่คาดว่าจะขาดทุนลดลงเนื่องจากครึ่งปีหลังน่าจะมีแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรกที่ขาดทุน 35.31 ล้านบาท แต่ในแง่ของรายได้น่าจะได้ตามเป้า 1.5 พันล้านบาท
สำหรับปีหน้าแนวโน้มรายได้น่าดีต่อเนื่อง เนื่องจากงานก่อสร้างหลายโครงการจะทยอยแล้วเสร็จ เช่น โครงการ NPCT เฟส 2 (NOK) ที่นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน ของบริษัท เอ็น โอ เค พริซิสชั่น คอมโพเน้นท์ มูลค่าประมาณ 182 ล้านบาท กำหนดเสร็จ ก.พ.51, โครงการ เลอ โมนาโค คอนโดมิเนียม ที่พหลโยธิน 11 ของบริษัท ไอ.ดี.ที.เอส จำกัด มูลค่าประมาณ 150 ล้านบาท กำหนดเสร็จ ธ.ค.51 เป็นต้น

แท็ก พรีบิลท์   (PREB)  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ