ADVANC เร่งกระตุ้นยอดลูกค้าใหม่ผ่านช่องทางดีลเลอร์-ขยายทางใหม่ช่วง Q4

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 5, 2007 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิเชียร เมฆตระการ กรรมการผู้อำนวยการ บมจ.แอดวานซ์ อินโฟเซอร์วิส(ADVANC)กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"ว่า มีแผนเร่งพัฒนาช่องทางจัดจำหน่ายของบริษัท ทั้งกระตุ้นยอดผ่านดีลเลอร์ที่ละเลยมาเป็นเวลานาน และขยายช่องทางจำหน่ายใหม่ ๆ เพื่อกระตุ้นการเติบโตของยอดลูกค้าใหม่ โดยเฉพาะช่วงไตรมาส 4 ซึ่งเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโทรคมนาคม 
พร้อมทั้งเน้นการแข่งขันในด้านการบริการและผลประโยชน์ของลูกค้า แต่จะไม่เน้นการแข่งขันด้านราคา เพราะที่ผ่านมาเจ็บตัวกันแทบทุกราย ทั้งนี้ เพื่อผลักดันการเพิ่มยอดเลขหมายใหม่ให้ได้เป็น 5 ล้ายรายตามเป้าหมายในปีนี้ หลังจากครึ่งแรกของปีทำได้แล้วกว่า 3 ล้านเลขหมาย จึงไม่น่ามีปัญหาการทำยอดเลขหมายใหม่อีกราว 2 ล้านเลขหมาย ซึ่งจะทำให้มีส่วนแบ่งตลาดในระดับ 50% ได้ตามเป้า
"รายได้รวมของบริษัทจะเพิ่มขึ้นจากปีก่อนหรือไม่ยังไม่สามารถประเมินได้ เนื่องจากในปี 50 มีค่าใช้จ่ายดำเนินงานเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทั้งการทำการตลาดและทำโปรโมชั่นต่างๆที่ลดแลกแจกแถมจำนวนมากในปีนี้"นายวิเชียร กล่าว
สำหรับการขอเลขหมายใหม่ต่อคณะกรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กทช.) นายวิเชียร กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างให้ฝ่ายการตลาดตรวจสอบว่าความต้องการเลขหมายใหม่เพื่อทำการตลาดในไตรมาส 4 โดยรอบล่าสุดบริษัทได้ขอเลขหมายใหม่จำนวน 3 ล้านเลขหมาย แต่ได้รับอนุมัติมาเพียง 2 ล้านเลขหมาย
อย่างไรก็ตาม จากการประเมินเบื้องต้น ฝ่ายการตลาดยืนยันว่าขณะนี้เลขหมายที่มียังพอในการทำการตลาดระยะนี้ ซึ่งในช่วงที่เหลือของปียังคงเน้นการทำการตลาดในต่างจังหวัด โดยเฉพาะพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างสำรวจตลาดที่ จ.อุบลราชธานี
"ขณะนี้อยู่ระหว่างดูตัวเลขว่าจะใช้เลขหมายใหม่อีกเท่าไร แต่ล่าสุดขอได้มา 2 ล้านเลขหมายจาก 3 ล้านเลขหมายน่าจะเพียงพอทำตลาดแต่อาจต้องมีการขออีกรอบเพื่อทำตลาดในไตรมาส 4"กรรมการผู้อำนวยการ ADVANC กล่าว
ทั้งนี้ บล.บัวหลวง ประเมินว่า จากการปรับเพิ่มอัตราค่าโทรจะส่งผลทางบวกต่อ ADVANC เนื่องจาก ARPU มีแนวโน้มฟื้นตัว หรืออย่างน้อยลดลงในอัตราที่ชะลอตัวลง เชื่อว่าผลประกอบการน่าจะถึงจุดต่ำสุดในไตรมาส 3/50 และคาดว่าจะฟื้นตัวในไตรมาส 4/50 ต่อเนื่องไปยังปี 51 ขณะที่มีมีรายงานข่าวว่า ADVANC เตรียมอัดโปรโมชั่นอย่างหนักในช่วงปลายปี
ราคา ADVANC ช่วงท้ายตลาด อยู่ที่ 93.50 บาท บวก 1.50 บาท (+1.63%) โดยราคาปรับขึ้นไปสูงสุดที่ 94.50 บาท สูงสุดในรอบ 6 สัปดาห์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ