"เบตเตอร์ เวิลด์ฯ"เลื่อนขาย IPO ไปเป็นปลาย ต.ค.นี้ คาดเทรดกลาง พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 14:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุวัฒน์ เหลืองวิริยะ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า บริษัทฯได้เลื่อนการเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้นไปเป็นปลายเดือน ต.ค.นี้ จากเดิมที่คาดว่าจะเสนอขายในวันที่ 17-19 ต.ค.50 เนื่องจากพิจารณาแล้วเห็นว่าช่วงเวลาดังกล่าวน่าจะมีความเหมาะสมมากกว่า
นอกจากนี้ คาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์ได้ในช่วงกลางเดือน พ.ย.50 จากเดิมที่คาดว่าจะเข้าเทรดในวันที่ 30 ต.ค.นี้
ส่วนราคาเสนอขายขณะนี้ยังไม่ได้สรุปแต่อย่างใด ยังคงกำหนดช่วงราคาเสนอขายไว้ที่เดิม 2.9-3.1 บาท/หุ้น
บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิต มีวัตถุประสงค์ของการระดมทุนด้วยการขาย IPO เพื่อจะนำไปใช้ชำระหนี้เงินกู้ที่ปัจจุบันนี้บริษัทฯมีหนี้กับสถาบันการเงินกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เงิน 45% ของเม็ดเงินที่ได้จากขาย IPO ภายหลังชำระหนี้เงินกู้แล้วบริษัทฯ จะมีหนี้เหลือยู่น้อยมาก ปัจจุบันที่บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E) 0.53 เท่า
นอกจากนี้ บริษัทฯยังจะนำเงินไปลงทุนซื้อรถและอุปกรณ์เกี่ยวกับการขนส่งในสัดส่วน 30% ของเม็ดเงินที่ได้จากขาย IPO เนื่องจากบริษัท เบตเตอร์ ทรานสปอร์ตเตชั่น บริษัทลูกที่ดูแลในเรื่องการขนส่ง ส่วนใหญ่ยังเป็นการเช่ารถจากภายนอก หากนำเงินจาก IPO มาใช้ส่วนนี้ก็จะทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายไปได้ประมาณ 25% ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนเวียนของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ