พาณิชย์ แถลงตัวเลขส่งออก/กทม.แถลงระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 25, 2021 09:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ติดตามการแถลงภาวะการค้าระหว่างประเทศ การส่งออกและนำเข้าของไทยเดือนเม.ย. 64 โดยสำนักงานนโยบายและยุทธศาสตร์การค้า (สนค.) กระทรวงพาณิชย์ จากเดือนมี.ค. ที่ขยายตัวได้ถึง 8.47% ที่มูลค่า 24,222 ล้านดอลลาร์หรือไม่ ซึ่งการส่งออกในเดือนมี.ค.ที่ผ่านมา มีมูลค่าสูงสุดในรอบ 28 เดือนนับตั้งแต่ พ.ย.61 โดยรมว.พาณิชย์ ออกมาเปิดเผยตัวเลขส่งออกไทย เม.ย.ขยายตัว 13.09% จากเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว

  • KBank Private Banking เปิดตัวกองทุน K-SUSTAIN-UI : การลงทุนวิถีใหม่ รับผลตอบแทนบนเมกะเทรนด์แห่งความยั่งยืน
  • บมจ. บางกอก เชน ฮอสปิทอล (BCH) แถลงผลประกอบการประจำไตรมาสที่ 1/2564
  • ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) จัดกิจกรรม Opportunity Day ประกอบด้วย บมจ. วี.แอล.เอ็นเตอร์ไพรส์ (VL), บมจ. บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ เทเลคอม (ITEL), บมจ. อินเตอร์ลิ้งค์ คอมมิวนิเคชั่น (ILINK), บมจ. มุ่งพัฒนา อินเตอร์เนชั่นแนล (MOONG), บมจ. คริสเตียนีและนีลเส็น (CNT), บมจ. อาร์เอส (RS) และ บมจ. ซิลิคอน คราฟท์ เทคโนโลยี (SICT)
  • ติดตามการแถลงข่าวประจำวันถึงสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) หรือ ศบค. ซึ่งวันนี้มีรายงานตัวเลขผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มขึ้น 3,226 ราย และเสียชีวิต 26 ราย

โดยคลัสเตอร์ที่ยังเป็นที่น่ากังวล คือ คลัสเตอร์แรงงานก่อสร้าง ซึ่งล่าสุดตรวจเจอแรงงานก่อสร้างของ บมจ.ซิโน-ไทยฯ ในแคมป์คนงานที่ จ.นนทบุรี ติดโควิดกว่า 500 ราย และที่น่ากังวลไปกว่านั้น คือ คนงานที่ติดโควิดนี้ส่วนใหญ่เป็นคนงานทำอยู่ในรัฐสภาแห่งใหม่ ขณะที่บรรดา ส.ส.ยังมีข้อถกเถียงถึงเรื่องความปลอดภัยต่อการเปิดประชุมสภาในสัปดาห์นี้ เนื่องจากกังวลปัญหาการระบาดของไวรัสโควิดในพื้นที่รัฐสภา

  • กรุงเทพมหานคร (กทม.) ร่วมกับหอการค้าไทย, สำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ, ธนาคารกรุงไทย ตลอดจนภาคีเครือข่าย เช่น บิ๊กซี, 7 eleven, AIS และ DTAC เป็นต้น ร่วมแถลงข่าว ระบบลงทะเบียนฉีดวัคซีนโควิด-19 "ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย" เพื่ออำนวยความสะดวกให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพฯ ได้รับการฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกโรงพยาบาล
  • พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เป็นประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ผ่านระบบ Video Conference พิจารณาขยายระยะเวลาการประกาศสถานการณ์ฉุกเฉิน ในทุกเขตท้องที่ทั่วราชอาณาจักร เป็นครั้งที่ 12 ตั้งแต่วันที่ 1 มิ.ย.-31 ก.ค. 64 เพื่อควบคุมโรคเป็นหลักหลังศบค.เห็นชอบ
  • รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เข้าพบ นายกรัฐมนตรี เพื่อมอบกล้าไม้ เนื่องในวันต้นไม้ประจำปีของชาติ พ.ศ. 2564 ณ ห้องสีม่วง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ