บอร์ดตลท.ผ่อนผันยืดเวลาจ่ายค่าตอบแทนเจ้าหน้าที่การตลาดออกไปอีก 2 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสุทธิชัย จิตรวาณิช รองผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในฐานะเลขานุการคณะกรรมการ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ในวันที่ 24 ตุลาคม 2550 มีมติขยายเวลาให้บริษัทสมาชิกจ่ายผลตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่การตลาดได้ตามจำนวนเดิม คือไม่เกินร้อยละ 27.5 ของรายได้ค่านายหน้าของบริษัท และจ่ายได้ทุกเดือน จากเดิมที่จะสิ้นสุดในปี 2550 ออกไปอีก 2 ปี เป็นสิ้นสุดปี 2552 
ทั้งนี้ เพื่อลดผลกระทบต่อเจ้าหน้าที่การตลาด เนื่องจากสภาพการซื้อขายยังไม่เอื้ออำนวยต่อการกำหนดให้สมาชิกจ่ายผลตอบแทนส่วนหนึ่งในอัตราร้อยละ 25 ทุก 6 เดือน ซึ่งต้องพิจารณาปัจจัยด้านคุณภาพประกอบ
อย่างไรก็ดี ในเบื้องต้นคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์ฯ ยังเห็นว่า การพิจารณาปัจจัยด้านคุณภาพประกอบกับปัจจัยด้านมูลค่าการซื้อขายนั้น เป็นหลักการที่ดีที่จะช่วยพัฒนาการให้บริการ รวมถึงสร้างความเชื่อมั่นแก่ลูกค้าโดยรวม จึงได้ขอให้บริษัทสมาชิกได้พิจารณาทบทวนผลการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่การตลาด โดยใช้ปัจจัยอื่นประกอบการจ่ายผลตอบแทนแก่เจ้าหน้าที่การตลาดในเชิงภาพรวมด้วย
ตลาดหลักทรัพย์ฯ เสนอให้มีการรับฟังความคิดเห็นจากสมาชิกในประเด็นที่กล่าวข้างต้น โดยจะจัดประชุมวิสามัญสมาชิกและนำเสนอความเห็นต่อคณะกรรมการก.ล.ต.ต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ