ภาวะตลาดหุ้นลอนดอน:แรงขายหุ้นเหมือง,ดาวโจนส์อ่อน ทุบฟุตซี่ปิดลบ 47 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2007 07:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนี FTSE 100 ตลาดหุ้นลอนดอนปิดลดลงเมื่อคืนนี้ (30 ต.ค.) จากแรงขายที่ส่งเข้าฉุดหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ และแรงกดดันจากดัชนีดาวโจนส์ตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลง เนื่องจากนักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังการซื้อขายก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ย 
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนี FTSE 100 ปิดลดลง 47 จุด หรือ 0.7% แตะระดับ 6,659.0 จุด
นายคีท โบว์แมน นักวิเคราะห์จากบริษัทฮาร์เกรเวส แลนด์สดาวน์ กล่าวว่า "นักลงทุนส่วนใหญ่จับตาดูการประชุมเฟดซึ่งจะสิ้นสุดลงในคืนวันพุธที่ 31 ต.ค. แต่นักลงทุนมีท่าทีระมัดระวังและค่อนข้างกังวล จึงได้ส่งแรงขายทำกำไรเข้าตลาด โดยเฉพาะในหุ้นกลุ่มเหมืองแร่ ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ตลาดหุ้นลอนดอนปิดในแดนลบ"
หุ้นเหมืองแร่ร่วงลงทั่วทั้งกระดาน หลังจากราคาโลหะและราคาน้ำมันร่วงลงอย่างรุนแรง โดยหุ้นบีเอชพี บิลลิตัน ดิ่งลง 50 เพนซ์ ปิดที่ 1,818 เพนซ์ หุ้นแองโกล อเมริกัน ร่วงลง 94 เพนซ์ ปิดที่ 3,258 เพนซ์ หุ้นอันโตฟากัสต้าปรับตัวลง 27 เพนซ์ ปิดที่ 833.5 เพนซ์ และหุ้นเวดัสตา รีซอสเซส ดิ่งลง 109 เพนซ์ ปิดที่ 2,121 เพนซ์
เมื่อคืนนี้ราคาน้ำมันดิบตลาดนิวยอร์กปิดร่วงลงอย่างหนักถึง 3.15 ดอลลาร์ หลังจากมีข่าวว่าการผลิตน้ำมันในเม็กซิโกกำลังกลับเข้าสู่ภาวะปกติ และจากการคาดการณ์ที่ว่าน้ำมันดิบสำรองของสหรัฐจะปรับตัวเพิ่มขึ้น
ส่วนหุ้นบริษัทเทท แอนด์ ไลล์ ซึ่งเป็นบริษัทผลิตน้ำตาลเทียมรายใหญ่ของอังกฤษ ร่วงลง 8.5 เพนซ์ ปิดที่ 433 เพนซ์ หลังจากมีรายงานว่าโรงงานฟอกน้ำตาลของบริษัทกำลังประสบปัญหาทางเทคนิค ซึ่งทำให้บริษัทประกาศลดคาดการณ์ผลประกอบการในปีนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ