BBL เปิดสาขาเสิ่นเจิ้นในจีน-ขอเปลี่ยนสถานะเป็นธนาคารท้องถิ่นเต็มรูปแบบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 16:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ธนาคารกรุงเทพ (BBL)เปิดดำเนินการสาขาเสิ่นเจิ้น ประเทศจีน ให้บริการทางการเงินรองรับการเติบโตทางธุรกิจของลูกค้าธนาคาร และศักยภาพการขยายตัวทางเศรษฐกิจของจีน พร้อมทั้งอยู่ระหว่างดำเนินการขออนุมัติจากทางการจีน เพื่อเปลี่ยนสถานะสาขาของธนาคารในจีนให้เป็นธนาคารท้องถิ่นเต็มรูปแบบ  
นายประสงค์ อุทัยแสงชัย กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ BBL เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่ธนาคารได้รับใบอนุญาตจากทางการจีนในการเปิดทำการสาขาที่เมืองเสิ่นเจิ้น ทางธนาคารได้เตรียมการในทุกด้านพร้อมแล้ว และได้กำหนดวันเปิดทำการสาขาคือวันที่ 12 ต.ค.50 โดยมีนายสุวัชชัย ทรงวานิช ดำรงตำแหน่งผู้จัดการสาขา
สำหรับที่ตั้งของสาขาเสิ่นเจิ้นนั้นจะอยู่ในบริเวณ PRD ซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานจำนวนมาก ประมาณ 40,000 แห่ง เป็นทำเลที่สะดวกสำหรับลูกค้าส่วนใหญ่ของธนาคารเพราะใช้เวลาเพียง 30-60 นาทีในการเดินทางมาติดต่อหรือใช้บริการ อีกทั้งยังสามารถเชื่อมโยงกับสาขาฮ่องกงในการรองรับการให้บริการได้อย่างสะดวกสบาย โดยสาขามีขอบเขตในการให้บริการเฉพาะสกุลเงินต่างประเทศ แก่ลูกค้าทั้งประเภทบริษัทข้ามชาติ ประเภทบริษัทท้องถิ่น ประเภทบุคคลธรรมดาที่เป็นชาวต่างชาติ และประเภทบุคคลธรรมดาที่เป็นคนท้องถิ่น โดยสาขาสามารถทำธุรกรรมได้ทุกประเภทตามที่ได้รับอนุมัติจากทางการจีน
นายประสงค์ กล่าวว่า ขณะนี้ทางธนาคารกรุงเทพอยู่ระหว่างการดำเนินการเพื่อยื่นขออนุญาตจากทางการจีน ในการขอเปลี่ยนสถานะสาขาของธนาคารในจีนให้เป็นธนาคารท้องถิ่นเต็มรูปแบบ (Local Subsidiary) ภายหลังจากที่ทางการจีนได้เปิดโอกาสให้ธนาคารต่างชาติสามารถยื่นขอใบอนุญาตประกอบธุรกิจเป็นธนาคารท้องถิ่นเมื่อปลายปี 2549 โดยกำหนดเงื่อนไขของทุนจดทะเบียนไว้ที่ 1,000 ล้านหยวน (ประมาณ 5,000 ล้านบาท)
ธนาคารท้องถิ่นเต็มรูปแบบนี้จะทำให้ธนาคารต่างชาติที่ได้รับใบอนุญาต สามารถให้บริการทางการเงินทั้งสกุลเงินต่างประเทศและสกุลเงินหยวนแก่ลูกค้าได้ครบวงจรและไม่จำกัดประเภทของลูกค้า เช่นสาขาของธนาคารท้องถิ่นในประเทศจีนทุกประการ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ