SYNTEC คาดหยุดรับรู้ฯ2 โครงการส่งผลรายได้ปี 50 โตแค่ 10%จากเป้า 15-20%

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 12:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายสมชาย ศิริเลิศพานิช รองประธานกรรมการ และกรรมการผู้จัดการ บมจ.ซินเท็ค คอนสตรัคชั่น(SYNTEC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า รายได้ของบริษัทในปีนี้อาจจะเติบโตเพียงแค่ประมาณ 10% จากปีก่อนที่มีรายได้กว่า 2 พันล้านบาท ซึ่งต่ำกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ที่ 15-20% เนื่องจากบริษัทหยุดรับรู้รายได้ชั่วคราวลูกค้าที่เข้า 2 โครงการที่ประสบปัญหา
ทั้งนี้ 2 โครงการเป็นงานของบริษัท Grand Asset Development PCL. ได้แก่ โครงการ Regent Hotel & Residence และ โครงการ The Sails Pattaya โดย 2 โครงการดังกล่าวทาง SYNTEC หยุดดำเนินงานชั่วคราว เนื่องจากทางเจ้าของโครงการได้มีการเปลี่ยนแปลงผู้ถือหุ้น ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุงแบบก่อสร้าง และอาจมีการเปลี่ยนแปลงรูปแบบสัญญาด้วย
อนึ่ง ก่อนหน้านี้ บทวิเคราะห์ของฟาร์อีสท์ ระบุว่า โครงการ The Sails มีหนี้ค้างอยู่กับ SYNTEC ประมาณ 50 ล้านบาท ส่วนอีก 1 โครงการที่มีปัญหา ได้แก่ โครงการ Prasammitr Residence ซึ่งทางเจ้าของโครงการได้แจ้งให้หยุดดำเนินการก่อสร้างก่อน โดยยังไม่มีกำหนดว่าจะให้เริ่มดำเนินการก่อสร้างต่อเมื่อใด
ส่วนความคืบหน้าการเจรจาการหาพันธมิตรในดูไบนั้น นายสมชาย กล่าวว่า การเจรจาในขณะนี้ยังไม่มีข้อสรุป แต่บริษัทก็ไม่ได้เร่งรีบในเรื่องนี้ เพียงแต่เห็นว่าการเข้าไปทำธุรกิจในดูไบจำเป็นจะต้องหาพันธมิตรมาร่วมกันทำงาน โดยอาจร่วมมือกันในรูปแบบการจัดตั้งบริษัทร่วมทุนใหม่ เพื่อบุกตลาดก่อสร้างอาคารสูง
รองประธานกรรมการ SYNTEC กล่าวว่า ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) อยู่กว่า 7 พันล้านบาท และยังอยู่ระหว่างรอผลประมูลงานอีก 10-20 โครงการ ซึ่งในช่วงที่เหลือของปีนี้คงจะได้รับงานเพิ่มเข้ามา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ