ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดทำนิวไฮ 12.48 จุด จากกระแสเฟดขึ้นดบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 31, 2007 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ (31 ต.ค.) ท่ามกลางบรรยากาศการซื้อขายที่ผันผวนจากกระแสคาดการณ์ว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะปรับลดอัตราดอกเบี้ยในที่ประชุมคืนนี้ ซึ่งช่วยบดบังความวิตกกังวลต่อราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้นเป็นประวัติการณ์และสถานการณ์เงินวอนที่แข็งค่าขึ้น
โดยดัชนีเคลื่อนไหวในแดนลบระหว่างการซื้อขายเกือบตลอดทั้งวัน หลังจากที่เงินวอนเกาหลีใต้แข็งค่าขึ้นทะลุระดับ 900 วอนต่อดอลลาร์เป็นครั้งแรกในรอบกว่า 10 ปี จนส่งผลให้เกิดความหวั่นวิตกต่อรายได้ภาคการส่งออกของประเทศ อีกทั้งข้อมูลที่บ่งชี้ว่าภาคอุตสาหกรรมบริการในเดือนก.ย.ชะลอตัวลงเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนมี.ค.ยิ่งเป็นปัจจัยที่กดดันให้นักลงทุนเทขายหุ้นมากขึ้น
อย่างไรก็ตาม ตลาดกลับดีดตัวขึ้นเพียงหนึ่งชั่วโมงก่อนที่ตลาดจะปิดทำการ เนื่องจากนักลงทุนสถาบันได้เข้าช้อนซื้อหุ้นของแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดี หุ้นกลุ่มต่อเรือ กลุ่มเคมีภัณฑ์ และกลุ่มเครื่องจักร
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 12.48 จุด หรือ 0.6% แตะระดับ 2,064.85 จุด ทะลุระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ทำไว้เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมาที่ 2,062.92 จุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ