(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: คอมโพสิตปิดลบ 10.55 จุด ก่อนประชุม FED

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 14:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดลดลงในวันนี้ (30 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนเทขายทำกำไรก่อนที่ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) จะตัดสินใจเรื่องอัตราดอกเบี้ยในการประชุมสัปดาห์นี้ อย่างไรก็ตาม นักลงทุนคาดว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีกในสัปดาห์นี้
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับแรงกดดันจากข้อมูลเศรษฐกิจภายในประเทศที่ผันผวน ราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเงินวอนที่แข็งค่าขึ้นเมื่อเทียบกับดอลลาร์
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดลดลง 10.55 จุด หรือ 0.5% แตะระดับ 2,052.37 จุด หลังจากเคลื่อนตัวในกรอบ 2,037.89-2,066.00 จุด
ในวันนี้ ทางการเกาหลีใต้เปิดเผยว่า ผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนก.ย.ร่วงลง 0.1% จากเดือนก.ย. ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากการผลิตเครื่องจักรและอุปกรณ์ด้านการขนส่งที่ปรับตัวลดลง อีกทั้งเปิดเผยว่า ยอดเกินดุลบัญชีเดินสะพัดเพิ่มขึ้นแตะระดับ 2.42 พันล้านดอลลาร์ในเดือนก.ย. ซึ่งเป็นระดับสูงสุดในปีนี้
นายคิม-จุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์เอสเค กล่าวว่า "ตลาดถูกขับเคลื่อนด้วยกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% อย่างไรก็ตาม นักลงทุนกังวลว่าเฟดจะมีท่าทีอย่างไรต่อราคาน้ำมันที่พุ่งขึ้นและภาวะเศรษฐกิจสหรัฐที่ซบเซาลงในเวลานี้"
หุ้นธนาคารกุ๊กมินร่วงลง 4.1% เนื่องจากนักลงทุนผิดหวังต่อผลประกอบการของธนาคาร ขณะที่หุ้นซัมซุง เฮฟวี่ ดีดขึ้น 3.2% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรไตรมาส 3 พุ่งขึ้นแตะระดับ 1.32 แสนล้านวอน
ส่วนหุ้นฮุนได เอนจิเนียริง แอนด์ คอนสรัคชัน ดิ่งลง 5.1% หลังจากบริษัทเปิดเผยกำไรไตรมาส 2 ลดลง 15.3% เนื่องจากราคาวัตถุดิบจำพวกน้ำมัน ปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ