(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:หุ้นพลาสติก-การเงินดันเวทเต็ดปิดพุ่ง 76.82 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 13:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (3 ตุลาคม) ปรับตัวสูงขึ้นท่ามกลางการซื้อขายที่คึกคัก โดยนักลงทุนส่วนใหญ่ไม่ให้ความสนใจมากนักกับตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ปรับตัวลดลงเมื่อคืนนี้ ขณะที่หุ้นกลุ่มการเงินวิ่งขึ้น เนื่องจากการแข็งค่าต่อเนื่องของดอลลาร์ไต้หวัน รวมทั้งหุ้นกลุ่มพลาสติกรายใหญ่ที่เดินหน้าในแดนบวกเช่นกัน ซึ่งเป็นผลมาจากการคาดการณ์ผลประกอบการที่สดใส
หุ้นกลุ่มการเงินได้รับแรงหนุนจากการคาดการณ์ที่ธนาคารกลางไต้หวันอาจปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ประกอบกับข่าวที่ว่าทางการไต้หวันกำลังพิจารณาอนุญาตธนาคารให้แบ่งผลกำไรไว้สำหรับการจ่ายเงินปันผลได้มากขึ้น
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดบวกขึ้น 76.82 จุด หรือ 0.80% ปิดที่ 9,700.07 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,618.14 - 9,783.75 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 2.15 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"มีสัญญาณบ่งชี้ชัดเจนว่าตลาดหุ้นไต้หวันจะพุ่งทำนิวไฮ แม้ว่าจะมีความผันผวนเกิดขึ้นก่อนที่จะไปถึงจุดดังกล่าวได้ก็ตาม" โอลิเวอร์ ฝาง นักวิเคราะห์กล่าว
เขากล่าวด้วยว่า อาจมีแรงเทขายทำกำไรส่งเข้ามาในขณะที่ตลาดวิ่งขึ้นไปแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในรอบปีที่ 9,807 จุด อย่างไรก็ดี คาดว่าในระยะใกล้นี้ภาวะการซื้อขายจะยังคงสดใส แม้ว่าแรงซื้อจะกระจายตัวอยู่ตามหุ้นกลุ่มต่างๆก็ตาม
หุ้น คาเธย์ ไฟแนนเชียล บวกขึ้น 1.60 จุด ปิดที่ 83.40 จุด เนื่องจากนักลงทุนขานรับข่าวที่ว่าบริษัทประสบความสำเร็จในการเข้าประมูลไชน่า ยูไนเต็ด ทรัสท์ ที่กำลังประสบปัญหาการเงิน
ทั้งนี้ หุ้น มีเดีย เทค พุ่งขึ้น 8.00 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 618.00 ดอลลาร์ไต้หวัน จากรายงานข่าวที่ว่าบริษัทได้สัญญาผลิตชิปในเครื่องเล่นดีวีดีให้กับโซนี่ต่อ แม้ว่า มีเดียเทค จะเป็นซัพพลายเออร์ด้านชิปให้กับโซนี่มานานหลายปีแล้วก็ตาม

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ