(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไรฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดร่วงลง 51.3 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (10 ต.ค.) หลังจากที่นักลงทุนเทขายทำกำไรเมื่อช่วงการซื้อขายเมื่อช่วงบ่าย หลังจากที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นเมื่อช่วงเช้าของวันนี้ ซึ่งส่งผลให้ดัชนีสเตรทส์ไทม์เคลื่อนไหวพุ่งทะลุระดับ 3,900 จุดเป็นครั้งแรก
ฉาน หวาย ชี หัวหน้านักวิจัยจากฟิลิป ซิเคียวริตี้ส์คาดการณ์ว่า ตลาดจะปรับฐานลงเล็กน้อย หลังจากที่ดัชนีสเตรทส์ไทม์พุ่งขึ้นอย่างแข็งแกร่งเมื่อไม่นานมานี้ อีกทั้งการปรับฐานยังคงส่งผลดีต่อตลาดในการรักษาช่วงขาขึ้นที่แข็งแกร่งเช่นนี้ต่อไป
"แรงขายทำกำไรอาจเป็นปัจจัยที่ฉุดให้ดัชนีสเตรทส์ไทม์ร่วงลงในช่วงระยะสั้น ก่อนที่ดัชนีจะกลับมาดีดตัวขึ้นอีกครั้ง" นายฉานกล่าว
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 51.3 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวันที่ 3,814.45 จุด หลังเคลื่อนไหวแตะระดับสูงสุดระดับใหม่ของวันที่ 3,906.16 จุด
ปริมาณการซื้อขาย 3.0 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
นายฉานกล่าวว่า ยังมีโอกาสที่ดัชนีสเตรทส์ไทม์จะปรับตัวเพิ่มขึ้น ส่งผลให้เกิดการคาดการณ์ที่ว่า ผลประกอบการของบริษัทต่างๆอาจขยายตัวขึ้น และอาจมีเม็ดเงินทุนไหลเข้ามาอย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากได้รับปัจจัยหนุนจากสภาพเศรษฐกิจของสิงคโปร์ที่เติบโตขึ้นอย่างรวดเร็ว
"โดยรวมแล้วผลประกอบการของบริษัทต่างๆในประเทศคาดจะปรับตัวเพิ่มขึ้น และคาดว่าดัชนีสเตรทส์ไทม์จะพุ่งขึ้นทะลุระดับ 4,500 จุด"
กระทรวงการค้าและอุตสาหกรรมของสิงคโปร์เปิดเผยว่า ตัวเลขผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ของสิงคโปร์ในช่วงไตรมาสที่ 3 ของปี 2550 ขยายตัวขึ้นจากสถิติในปีก่อนหน้านี้ 9.4% ซึ่งสูงกว่าสถิติไตรมาสที่ 2 ที่ 8.7% ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าเศรษฐกิจของสิงคโปร์ได้รอดพ้นจากภาวะวิกฤตตลาดซับไพรม์ของสหรัฐแล้ว
ดร.เดวิด วิสซ์ หัวหน้านักวิเคราะห์จากสแตนดาร์ด แอนด์ พัวคาดการณ์ว่า เศรษฐกิจในเอเชียจะขยายตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้ว่าเศรษฐกิจของสหรัฐจะชะลอตัวลงก็ตาม
หุ้นหลุ่มธนาคารปรับตัวลดลง โดยหุ้นดีบีเอส ปรับตัวลง 30 เซนต์ หุ้นโอซีบีซี ลดลง 15 เซนต์ และหุ้นธนาคารยูโอบีตกลง 40 เซนต์
ในหุ้นกลุ่มบลูชิปนั้น หุ้นสิงคโปร์ คอมมิวนิเคชั่นส์ ปิดลบ 10 เซนต์ หุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ขยับลง 2 เซนต์ และหุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ ลดลง 2 เซนต์
ส่วนหุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากแรงเทขายทำกำไรเช่นกัน โดยหุ้นซิตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ ลดลง 10 เซนต์ และหุ้นแคปิตอลแลนด์ ขยับลง 5 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ