(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: นลท.วิตกการประชุมเฟดฉุดสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 21.33จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 30, 2007 17:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (30 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างพากันเทขายทำกำไรหลังจากที่ตลาดพุ่งขึ้นอย่างหนัก เนื่องจากนักลงทุนกลับมามีท่าทีระมัดระวังก่อนการประชุมนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ที่จะมีขึ้นในวันพรุ่งนี้
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 21.33 จุด หรือ 0.6% ปิดที่ 3,798.45 จุด หลังเคลื่อนไหวในช่วง 3,785.02 และ 3,807.49 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.3 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.3 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
ทั้งนี้ คาดว่าเฟดอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยลงอีก 0.25% ในที่ประชุมคณะกรรมการกำหนดนโยบายของเฟด (FOMC) นาน 2 วัน ซึ่งจะเริ่มต้นขึ้นในวันพรุ่งนี้
"ผมคิดว่าตลาดต้องการรู้ว่าผลการประชุมเฟดจะออกมาในทิศทางใด" นายยีโย คี ยาน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
ขณะเดียวกันโบรกเกอร์ไม่คิดว่าเฟดจะนำปัจจัยที่เป็นลบมาปรับใช้เพื่อพิจารณาถึงนโยบายต่างๆในที่ประชุม เพราะสภาพเศรษฐกิจของสหรัฐที่ซบเซากำลังจะหมดไป
"การปรับลดอัตราดอกเบี้ยที่เร็วเกินไปนั้นไม่ใช่สัญญาณที่ดีนัก แต่เป็นสัญญาณบ่งชี้ว่าเศรษฐกิจของสหรัฐกำลังเข้าสู่ภาวะวิกฤต" นายโยกล่าว
หุ้นธนาคารยูโอบี ร่วงลง 50 เซนต์ หลังจากที่ธนาคารเปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ซึ่งมีส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิลดลง ส่วนหุ้นไอซีบีซี ลดลง 10 เซนต์
ขณะที่ผลกำไรสุทธิของธนาคารยูโอบีในช่วงไตรมาสที่ 3 เพิ่มขึ้น 8.2% แตะระดับ 501 ล้านดอลลาร์สิงคโปร์ สอดคล้องกับการคาดการณ์ของตลาด แต่ส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยสุทธิ ลดลง 0.40% มาอยู่ที่ 1.93% เมื่อเปรียบเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปีที่แล้ว และลดลง 1.1% จากระดับในช่วงไตรมาสที่ 2
หุ้นกลุ่มอสังหาริมทรัพย์ส่วนใหญ่ลดลงเช่นกัน หลังจากที่รัฐบาลสิงคโปร์เดินหน้ามาตรการต่างๆเพื่อป้องกันไม่ให้นักเก็งกำไรผลักดันราคาอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวสูงขึ้นเร็วจนเกินไป
หุ้นซิตี้ ดีเวลล็อปเม้นท์ ลดลง 30 เซนต์ หุ้นออลกรีน พร็อพเพอร์ตี้ส์ ขยับลง 7 เซนต์

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ