(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นโตเกียว: นิกเกอิปิดบวก 60.27 จุดขานรับผลทังกัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 14:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีนิกเกอิตลาดหุ้นโตเกียวปิดสูงขึ้นในวันนี้ (1 ต.ค.) หลังจากที่ผลสำรวจความเชื่อมั่นของธนาคารกลางญี่ปุ่นหรือทังกันออมาสูงกว่าการคาดการณ์
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีนิกเกอิปิดบวก 60.27 จุด หรือ 0.4% ที่ 16,845.96 จุด จากระดับสูงที่ 16,899.84 จุด และระดับต่ำที่ 16,6685.80 จุด ปริมาณการซื้อขาย 1.81 พันล้านหุ้น จากระดับเมื่อวันศุกร์ที่ 1.86 พันล้านหุ้น
ธนาคารกลางญี่ปุ่นเปิดเผยว่า ดัชนีความเชื่อมั่นทางธุรกิจของกลุ่มผู้ผลิตขนาดใหญ่ในไตรมาส 3 อยู่ที่ 23 เป็นสถิติที่ทรงตัวจากระดับเดือนมิ.ย. และยังสูงกว่าการคาดการณ์ของตลาดที่ +21
ฟูมิยูกิ นาคานิชิ หัวหน้านักยุทธศาสตร์ของบล.เอสเอ็มบีซี เฟรนด์ กล่าวว่า ช่วงเริ่มครึ่งหลังของปีงบการเงินและผลทังกันที่น่าพอใจทำให้นักลงทุนเข้าซื้อในช่วงเช้า แต่ช่วงขาขึ้นถูกสกัดไว้เนื่องจากนักลงทุนได้พิจารณาผลสำรวจอีกครั้งแล้วพบว่า การคาดการณ์ความเชื่อมั่นนั้นไม่แข็งแกร่งเท่าไหร่ และแนวโน้มของค่าเงินเยนที่แข็งแกร่งก็ไม่ได้มีการเปลี่ยนแปลงไปมากนัก
นาคานิชิกล่าวว่า ความเคลื่อนไหวที่ผันผวนในตลาดทำให้ดัชนีนิกเกอิไม่สามารถเคลื่อนตัวผ่านระดับ 17,000 จุดไปได้ และคาดว่าราคาหุ้นจะได้รับอิทธิพลจากตลาดหุ้นนิวยอร์ก หลังจากที่ได้มีการเปิดเผยข้อมูลทางเศรษฐกิจในสัปดาหฺนี้ อาทิ ดัชนีของสถาบันซัพพลาย เมเนจเมนท์ และข้อมูลด้านตำแหน่งงานเดือนก.ย.
หุ้นไอเอชไอซึ่งเป็นบริษัทต่อเรือและวิศวกรรมขนาดใหญ่ปิดลบ 22.2% หลังจากที่บริษัทคาดว่าจะขาดทุนจากการปฏิบัติการ 1.7 หมื่นล้านเยนในปีงบประมาณที่สิ้นสุดเดือนมี.ค. 2551 เนื่องจากปัญหาต่างๆที่เกิดขึ้นที่โครงการจัดตั้งโรงงานในต่างประเทศ ซึ่งก่อนหน้านี้ บริษัทได้คาดการณ์ว่าจะทำกำไรได้ 4.0 หมื่นล้านเยน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ