ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับขึ้น คาดกลุ่มพลังงานนำตลาดฯ หลังราคาน้ำมันพุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 09:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.แอ๊คคินซัน กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวสูงขึ้น เป็นไปในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นในภูมิภาค โดยได้รับปัจจัยหนุนจากราคาน้ำมันดิบที่พุ่งขึ้นแรง ทำให้เชื่อว่าหุ้นในกลุ่มพลังงานจะเป็นกลุ่มนำตลาดในวันนี้
นอกจากนี้ ตลาดฯยังไม่มีปัจจัยลบจากนอกประเทศในเรื่องของซับไพร์ม กลับมีประเด็นการคาดการณ์และเริ่มเชื่อว่าธนาคารกลางสหรัฐฯ(เฟด)อาจจะปรับลดอัตราดอกเบี้ยได้ถึง 0.5% ซึ่งจะส่งผลบวกต่อตลาดฯ
อย่างไรก็ดี เชื่อว่าการปรับตัวขึ้นของตลาดฯในวันนี้อาจจะไม่แรงเท่าเมื่อวานนี้(25 ต.ค.)ที่ปิดตลาดพุ่งขึ้นกว่า 3% พร้อมให้กรอบการแกว่ง 888-904 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(25 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,671.92 จุด ลดลง 3.33 จุด(-0.02%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,514.40 จุด ลดลง 1.48 จุด(-0.10%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,750.86 จุด ลดลง 23.90 จุด (-0.86%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 8.38 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน ธ.ค.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการวานนี้ที่ 90.46 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 3.36 ดอลลาร์หรือ 3.9% หลังจากมีข่าวว่ากลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน(โอเปค) จะยังไม่เพิ่มปริมาณการผลิตในเร็ว ๆ นี้ และข่าวที่ว่าโอเปคจะยังไม่ประกาศเพิ่มโควต้าการผลิตครั้งใหม่ในการประชุมเดือนหน้านี้ นอกจากนี้ ยังได้รับแรงหนุน จากความกังวลเรื่องอุปทานในช่วงที่ซีกโลกเหนือเข้าสู่ฤดูหนาว
- กบข.โชว์กำไรงวด 9 เดือน ทะลุเป้า 9.01% ผลจากตลาดหุ้นไทยปรับตัวขึ้นมากกว่า 34% เชื่อว่าผลตอบแทนทั้งปีไม่น้อยกว่า 9-10% เตรียมคลอดไทยทวีทุน 2 ต่อเนื่องภายในปีนี้ คาดผลตอบแทน 15-20% ต่อปี ด้านร่างแก้ไข พ.ร.บ.กบข.ผ่านฉลุย เปิดโอกาสสมาชิกออมเพิ่มสูงสุดถึง 15%
- ผู้บริหารนิปปอน สตีลฯ จากญี่ปุ่น หารือ "โฆสิต" ขอความชัดเจนนโยบายส่งเสริมลงทุนตั้งโรงงานผลิตเหล็กต้นน้ำในไทย คาดลงทุนไม่ต่ำกว่าหมื่นล้านบาท ด้านรองนายกฯ ตั้งเงื่อนไขการลงทุน ต้องผลิตเหล็กคุณภาพดี-มีการวิจัยพัฒนา มาตรฐานสิ่งแวดล้อมสูงสุด พร้อมบินเจรจาบริษัทนิปปอน สตีลฯ อีกครั้ง 14-16 พ.ย. นี้ก่อนประกาศนโยบายสนับสนุน
- “สมหมาย" รมช.คลัง ลุ้นดันกฎหมายการเงิน 5 ฉบับผ่านในรัฐบาลชุดนี้ แจง กม.คุ้มครองเงินฝากมีผลดีต่อประเทศชาติ
- สหพันธ์ขนส่งทางบกฯ ยันขึ้นค่าขนส่งในวันที่ 1 พ.ย.นี้ อีก 3-5 % แน่นอน อั้นไม่ไหวน้ำมันพุ่งไม่หยุด พร้อมเตรียมยื่นหนังสือคมนาคม ผ่อนผันข้อกฎระเบียบช่วยเหลือ ยันพร้อมลดหากรัฐช่วยเหลือบ้าง ด้านเรือด่วน-แสนแสบเจรจาขอขึ้นราคา ขณะที่ เหล็กแผ่น-เหล็กเส้นจ่อขึ้นราคากิโลละ 2-3 บาท ด้าน “เกริกไกร" พิจารณาอนุมัติให้ปรับขึ้นราคาหรือไม่ ขณะที่ “ยรรยง" เบรกหมูปรับขึ้นราคาหน้าฟาร์ม หวั่นราคาขายปลีกพุ่งกระทบผู้บริโภค พร้อมเชิญหารือวันนี้
- พรรคการเมือง-ผู้สมัคร ส.ส.-นักวิชาการ-สื่อโวย กกต.ออกระเบียบ กำหนดกรอบหาเสียงเลือกตั้งแคบเกินไป ฝืนธรรมชาติในทางปฏิบัติ ชี้จะทำให้พรรคเล็กเสียเปรียบ ผู้สมัครหน้าใหม่แจ้งเกิดยาก และทำให้มีการเล่นใต้ดิน แทนที่จะแข่งขันกันที่นโยบาย สมาคมนักข่าวฯ เชิญบรรณาธิการข่าวร่วมหารือวันนี้ เพื่อหาทางออกที่เหมาะสม ด้านประธาน กกต. พร้อมผ่อนคลายหากเห็นว่าตึงเกินไป ขณะที่นายกรัฐมนตรีเดินสายมอบนโยบาย เลือกตั้งโปร่งใส ไม่ซื้อสิทธิ ขายเสียง
- รมช.คลัง เผยการจัดตั้งสถาบันคุ้มครองเงินฝากในอนาคตอาจมีผลทำให้การใช้หนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงินหยุดชะงักได้ เนื่องจากที่ผ่านมาสถาบันการเงินได้นำส่งเงิน 0.4% ของยอดเงินฝาก เป็นการทยอยใช้หนี้จากการอุ้มสถาบันการเงินที่ถูกปิดกิจการเมื่อปี 2540 คืนมาโดยตลอด ส่งผลให้ยอดหนี้จาก 4 ล้านล้านบาท ลดลงเหลือกว่า 1 ล้านล้านบาทในปัจจุบัน
- ธนาคารแห่งประเทศไทย กล่าวแนวโน้มค่าเงินบาทในช่วงต่อไปจะลดความผันผวนในลักษณะแข็งค่า เนื่องจากมีแรงกดดันน้อยลง จากการส่งออกที่ชะลอตัว จากที่เคยเติบโต 17-18% ในช่วงก่อนหน้านี้ และผู้ส่งออกขายเงินเหรียญสหรัฐในปริมาณปกติ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ