ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงหวังเฟดลดดอกเบี้ย ฮั่งเส็งเปิดเช้าพุ่ง 426.91 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 10, 2007 09:19 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงเปิดทำการพุ่งสูงขึ้นในวันนี้ (10 ต.ค.) หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปรับตัวสูงขึ้นเมื่อคืนนี้ จากความหวังที่ว่าธนาคารกลางสหรัฐหรือเฟดจะลดดอกเบี้ยอีกครั้งในการประชุมเดือนนี้
ดัชนีดาวโจนส์และดัชนี S&P พุ่งแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งที่ 2 ในเดือนนี้เมื่อวานนี้ หลังจากที่รายงานการประชุมเฟดเมื่อวันที่ 18 ก.ย.ชี้ให้เห็นว่า คณะกรรมการเฟดคาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะอยู่ในระดับที่สามารถควบคุมได้ และการขยายตัวทางเศรษฐกิจจะชะลอตัวลง ซึ่งเป็นสัญญาณบ่งชี้ว่า อาจจะมีการลดดอกเบี้ยลง
เมื่อเดือนที่แล้ว เฟดได้ลงมติเป็นเอกฉันท์ให้ลดดอกเบี้ยลง 0.50% ซึ่งเป็นสถิติที่สูงกว่าที่นักวิเคราะห์ส่วนใหญ่ได้คาดการณ์ไว้ ส่งผลให้ตลาดหุ้นทั่วโลกคึกคัก
ธนาคารกลางฮ่องกงก็ได้ปรับลดดอกเบี้ยลงเช่นกัน 0.50% ส่งผลให้หุ้นฮ่องกงดีดตัวขึ้นแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์ในช่วง 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งเปิดพุ่ง 426.91 จุด หรือ 1.5% แตะ 28,654.95 จุด
ฟรานซิส เชิง นักเศรษฐศาสตร์ของสแตนดาร์ด ชาร์เตอร์ด แบงค์ ในสิงคโปร์ กล่าวว่า ในมุมมองของเรานั้น มีความเป็นไปได้ที่เฟดจะลดดอกเบี้ยอีกในเดือนนี้ เนื่องจากเงินเฟ้อมีแนวโน้มเป็นบวก คณะกรรมการกำหนดนโยบายของสหรัฐกำลังจับตาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นกับเศรษฐกิจอันเนื่องมาจากตลาดที่อยู่อาศัยที่ร่วงลง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ