ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าปรับตัวขึ้น ตามตลาดตปท. รับดาวโจนส์พุ่งแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 08:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ เนื่องจากดาวโจนส์พุ่งขึ้นแรงเมื่อวานนี้ ส่งผลให้เช้านี้ตลาดหุ้นในภูมิภาคเอเชียก็ได้ขึ้นมาเป็นบวกกันอย่างทั่วหน้า แม้ราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกจะปรับตัวลงแต่ก็เชื่อว่าไม่น่าจะส่งผลมากนัก 
ทั้งนี้ แนวโน้มตลาดสหรัฐฯต่างมีมุมมองเป็นบวกมากขึ้น โดยมองว่าภาวะเลวร้ายเรื่องของสินเชื่อน่าจะบรรเทาลงได้
สำหรับปัจจัยด้านการเมืองก็เป็นเรื่องที่คงจะต้องติดตามอย่างใกล้ชิด โดยช่วงนี้ค่อนข้างจะมีเรื่องยุ่ง ๆ เกิดขึ้น แต่ตราบใดที่ยังไม่ส่งผลให้เกิดการเลื่อนการเลือกตั้ง 23 ธันวาคมนี้ ก็ไม่น่าจะมีผลกระทบต่อตลาดหุ้นไทย
พร้อมให้แนวรับ 850 จุด แนวต้าน 860,870 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(1 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 14,087.55 จุด เพิ่มขึ้น 191.92 จุด(+1.38%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,547.03 จุด เพิ่มขึ้น 20.28 จุด(+1.33%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,740.99 จุด เพิ่มขึ้น 39.49 จุด (+1.46%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 480.29 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80.24 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 1.42 ดอลลาร์หรือ 1.74%
- "สนธิ"ถอดหมวกประธานคมช. มีผลตั้งแต่วันที่ 30 ก.ย.
- แหล่งข่าวระบุวันนี้ "พล.อ.สุรยุทธ์"จะแถลงข่าวผ่านทีวีพูล ถึงปัญหาที่กำลังรุมเร้า เพื่อชี้แจงสถานการณ์
- "บอร์ดบีโอไอ" ไฟเขียวสิทธิประโยชน์ยกเว้นภาษี 5 ปี จูงใจค่ายฟอร์ดใช้ไทยเป็นฐานลงทุนผลิตรถเก๋ง มูลค่า 1,000 ล้านดอลลาร์ พร้อมอนุมัติฮอนด้า ลงทุนผลิตอีโคคาร์รายแรกของประเทศ สั่งเบรกส่งเสริมลงทุน 6 โครงการผลิตเอทานอล มูลค่า 17,900 ล้านบาท เหตุกำลังผลิตยังล้นตลาด บิ๊กสหพัฒน์ เชื่อมั่นเศรษฐกิจพ้นจุดต่ำสุดแล้ว
- พม. เดินหน้าตั้งคณะกรรมการที่อยู่อาศัยแห่งชาติ พร้อมนำเข้าที่ประชุม ครม. ในอีก 2 สัปดาห์ หวังทำหน้าที่แก้ไขปัญหาที่อยู่อาศัยผู้มีรายได้น้อยแบบเบ็ดเสร็จ ขณะที่ กคช.วาง 3 แนวทาง "เช่าซื้อ-ขายยกตึก-ปล่อยเช่า" แก้ปัญหาบ้านเอื้ออาทร พร้อมขยายเพดานกลุ่มผู้มีรายได้น้อย เป็น 3 หมื่นบาท/เดือน/ครอบครัว ขณะที่พันธบัตรวงเงิน 1.5 หมื่นล้าน คาดว่าครม.อนุมัติภายใน 1 เดือน
- "ฉลองภพ" พร้อมทิ้งทวนงานครั้งสุดท้ายด้วยการนำพ.ร.บ.เงินตราเข้าสู่การพิจารณาสนช. 3 ต.ค.นี้ ท่ามกลางการประท้วงของ "ลูกศิษย์หลวงตามหาบัว" ด้านแบงก์ชาติชี้ร่างพ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน ช่วยดูแลผู้ค้ำประกันเงินกู้ไม่ต้องรับผิดชอบโดยไม่จำกัดขอบเขต และช่วยให้แบงก์สามารถพิจารณาความสามารถในการค้ำประกันด้วย ย้ำแก้ให้ต่างชาติถือหุ้นเกิน 25% ไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะแบงก์ไทยมีต่างชาติถือหุ้นเกินกว่า 25% เกิน 10 แห่งอยู่แล้ว
- อธิบดีกรมการค้าภายใน เผยได้อนุมัติให้ผู้ประกอบการสินค้าน้ำปลาปรับราคาเพิ่มขึ้น 2 บาท จากขวด(ขนาดปกติ) 23 บาท เป็น 25 บาท และอนุมัติให้กาแฟผงสำเร็จรูปปรับเพิ่มราคา 3 บาท ซึ่งทั้งสองรายการเป็นการอนุมัติเพิ่มเติมหลังจากที่ได้อนุมัติให้ ผู้ประกอบการนมสดพร้อมดื่มปรับราคาขึ้นได้ 25 สตางค์ ซึ่งมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค.นี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ