UEC แตกพาร์เหลือ 0.25 บาท/หุ้นเพิ่มสภาพคล่องหวังดึงกองทุนตปท.เข้าลงทุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 08:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายไทยลักษณ์ ลี้ถาวร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. ยูนิมิต เอนจิเนียริ่ง (UEC) เปิดเผยว่า ล่าสุดคณะกรรมการได้มีมติแตกพาร์เหลือมูลค่าหุ้น 0.25 บาท จาก 1 บาท เพื่อเพิ่มสภาพคล่องการซื้อขายหุ้น UEC ในตลาดหลักทรัพย์ โดยคาดหวังว่าจะเป็นการเปิดโอกาสให้กองทุนต่างประเทศเข้ามาลงทุนในหุ้นของบริษัทได้มากขึ้น 
"คิดว่าถ้า split ก็จะทำให้ผู้ถือหุ้นเดิมได้ประโยชน์ และยังทำให้หุ้นของเราซื้อง่ายขายคล่องขึ้น เรามีหุ้น 143 ล้านหุ้น แต่ว่าผู้ถือหุ้นไม่ขายออกมาจึงไม่มีสภาพคล่อง และจะเรียกประชุมผู้ถือหุ้นเพื่อขออนุมัติประมาณ 1 พ.ย." นายไทยลักษณ์ กล่าว
สำหรับผลการดำเนินงานในปี 50 นายไทยลักษณ์ คาดว่า กำไรในปี 50 จะสูงกว่าปีที่แล้ว และกำไรในครึ่งปีหลังน่าจะสูงกว่าครึ่งปีแรก จึงคาดว่าในงวดครึ่งปีหลังจะสามารถจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลได้มากกว่าครึ่งปีแรกที่จ่ายไปแล้ว 0.70 บาท/หุ้น
ขณะที่ในด้านรายได้คาดว่าไม่น่าจะต่ำกว่า 1.8 พันล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 40% จากปีก่อน สูงขึ้นจากเดิมที่เคยคาดไว้ว่าจะเติบโต 20% เนื่องจากในปีนี้บริษัทมีงานใหม่เข้ามาเพิ่มจำนวนงานในมือ (backlog)มากกว่าที่คาดไว้ โดยสิ้นไตรมาส 3/50 บริษัทมี backlog แล้ว 2.5 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ