ธารารมณ์ฯ ชะลอเข้าตลาดฯ ไม่มีกำหนดเหตุกังวลภาวะโดยรวมยังไม่เอื้อ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 10:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวสันต์ เคียงศิริ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธารารมณ์ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขณะนี้บริษัทคงจะชะลอการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออกไปก่อนอย่างไม่มีกำหนด จากแผนเดิมที่จะเข้าจะทะเบียนในช่วงปีนี้ เนื่องจากภาวะตลาดที่ไม่เอื้ออำนวยจึงมีความกังวลหากเข้าตลาดหลักทรัพย์อาจมีผลกระทบกับราคาหุ้น
ประกอบกับ เม็ดเงินที่ได้จากการระดมทุนในช่วงที่อสังหาริมทรัพย์ชะลอก็จะได้เม็ดเงินจากการระดมทุนที่จะนำไปใช้ในการพัฒนาโครงการน้อยกว่าที่ควรจะเป็นด้วย
"เราคงใช้เวลาคิดที่จะเข้าตลาดหลักทรัพย์นาน เพราะเรายังกังวลภาวะตลาดหุ้นที่เกิดขึ้นในขณะนี้ ถึงแม้ตอนนี้จะเริ่มดีจากกำลังซื้อของผู้บริโภคที่เราเห็นเริ่มกลับมาและจำนวนผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโครงการในช่วง 2 เดือน ก.ย-ต.ค เริ่มเพิ่มขึ้นจากช่วงไตรมาส 3 ที่ชะลอจนน่ากลัว" นายวสันต์ กล่าว
อย่างไรก็ตาม คาดว่ายอดขายของบริษัทในปีนี้จะอยู่ที่ 1.3 พันล้านบาท ซึ่งลดลงจากเป้าเดิมที่ตั้งไว้ที่ 1.6-1.9 พันล้านบาท เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวและปัญหาการเมืองในช่วงที่ผ่านมาส่งผลให้กำลังซื้อของผู้บริโภคชะลอตัว โดยในช่วง 6-7 เดือนแรกของปีนี้ยอดขายลดลงกว่า 30% แม้ว่าในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาสัญญาณผู้บริโภคได้กลับมาจากปัจจัยต่าง ๆที่คลี่คลายลงไป
นายวสันต์ กล่าวว่า จากการที่ผู้บริโภคเริ่มกลับเข้ามาในช่วงไตรมาส 4/50 บริษัทจึงเพิ่มกลยุทธ์ทางการตลาดในช่วงนี้ โดยจัดกิจกรรมทางการตลาดเพื่อเร่งยอดขายช่วงปลายปีเป็นการกระตุ้นกำลังซื้อที่มีอยู่สำหรับผู้ที่ต้องการบ้านจริงแต่ยังชะลอการตัดสินใจ
ปัจจุบัน บริษัทมีโครงการที่สามารถพัฒนาต่อเนื่องประมาณ 4 พันล้านบาท รองรับการสร้างยอดขายให้กับบริษัทในช่วง 3 ปีข้างหน้า ในขณะเดียวกันยังมีบ้านที่อยู่ระหว่างการสร้างและขายจำนวน 4 โครงการ มูลค่า 480 ล้านบาทในย่านรามคำแหง ซอยวัชรพล พระราม 2 และ จังหวัดชลบุรี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ