BTS คาดเข้าตลาดหุ้นช้ากว่าแผนหลังเลื่อนเจรจาพันธมิตรไปหลังเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 18, 2007 14:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

         นายคีรี กาญจนพาสน์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ(BTS)คาดว่า การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ของ BTS อาจทำไม่ได้ตามแผนที่วางไว้ในช่วงไตรมาส 1/51 หรือไตรมาส 2/51 เนื่องจากการออกจากแผนฟื้นฟูกิจการต้องล่าช้าออกไป เพื่อรอความชัดเจนภายหลังการเลือกตั้ง ก่อนจะมีการเจรจาพันธมิตรใหม่ให้เข้ามากซื้อหุ้นเพิ่มทุน 600 ล้านเหรียญสหรัฐตามแผนฟื้นฟูฯ 
"การหาพันธมิตรใหม่เพื่อเข้ามาซื้อหุ้นเพิ่มทุนก็ยังดำเนินการอยู่ เชื่อว่าไม่มีปัญหา คิดว่าทำตามได้อยู่แล้ว ตอนนี้กำลังรอดูสถานการณ์ต่างๆ ต้องรอหลังเลือกตั้ง เพราะ size ที่จะระดมทุนมีขนาดใหญ่ คิดว่าทุกอย่างคงจะชัดเจนหลังเลือกตั้ง ถ้าหากเลือกตั้งทุกอย่างชัดเจน เราก็จะมาเพิ่มทุนแล้วก็ออกจากแผนได้ รวมทั้งเรื่องขาย IPO"นายคีรี กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ก่อนหน้านี้ BTS คาดว่าจะออกจากแผนฟื้นฟูกิจการได้ราวเดือนก.ค. 50
นายคีรี กล่าวว่า แผนฟื้นฟูกิจการเหมือนเดิมแต่เปลี่ยนเรื่องเงื่อนเวลา ซึ่งขณะนี้ก็ยังมีการเจรจาติดต่อกับพันธมิตรตลอดเวลา
โดยคิดว่าจะมีพันธมิตรใหม่ 3-4 รายเข้ามาร่วมทุนใน BTS แต่ก็ยอมรับว่าสภาพเศรษฐกิจและการเมืองที่ยังคลุมเครืออยู่ในขณะนี้ ทำให้บริษัทขนาดใหญ่จะต้องลำบาก และทำให้การเจรจาพันธมิตรต้องชะลอออกไปก่อน เพราะต่างชาติก็ต้องการความชัดเจนเหมือนกัน
นอกจากนั้น นายคีรี กล่าวว่า บริษัทสนใจเข้าบริหารการเดินรถไฟฟ้าเส้นทางใหม่ ๆ ที่กำลังจะมีการก่อสร้าง เพราะขณะนี้มีไม่กี่บริษัทที่ดำเนินธุรกิจด้านนี้ และ BTS แองก็มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญในการบริหารจัดการเดินรถ แต่ก็ต้องรอดูความชัดเจนของเงื่อนไขการประกวดราคาของภาครัฐก่อน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ