ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าชะลอความร้อนแรง หลังขึ้นมาหลายวัน แนวเดียวกับตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 09:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          น.ส.ทัศน์มน วิทยารักษ์สรรค์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.สินเอเซีย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้ชะลอความร้อนแรง ภายหลังจากที่ปรับตัวขึ้นมาหลายวัน ซึ่งเป็นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ ทั้งดาวโจนส์ และตลาดในภูมิภาคเอเชียก็ปรับตัวลง ทั้งนี้ คาดว่าวอลุ่มเทรดของตลาดฯจะน้อยลงด้วย 
อย่างไรก็ดี ตลาดฯยังมีข้อดีในเรื่องที่นักลงทุนต่างชาติยังซื้อสุทธิอยู่ และช่วงนี้ตลาดหุ้นทุกแห่งต่างมี Sentiment ที่ดีจากเม็ดเงินไหลเข้ามา แม้ว่าจะยังมีปัญหาซับไพร์มอยู่ แต่การที่หลายแบงก์กลางของแต่ละประเทศอัดฉีดเงินเข้าระบบช่วยเหลือก็ทำให้สภาพคล่องล้นระบบ ซึ่งส่งผลดีในแง่ของการลงทุน
นอกจากนี้ คาดการณ์ว่าตลาดหุ้นไทยน่าจะดีได้ในช่วงก่อนการเลือกตั้ง ส่วนปัจจัยการเมืองช่วงนี้เชื่อว่ายังไม่มีผลต่อตลาดฯ แม้ว่าจะมีการแต่งตั้งสนธิ เป็นรองนายกฯ และมีการปรับครม.ใหม่ก็ตาม เนื่องจากนักลงทุนไม่ค่อยสนใจเพราะการปรับครั้งนี้ก็อยู่ไม่นานแค่ 2-3 เดือนเท่านั้น อีกเดี๋ยวก็จะมีการเลือกตั้งแล้ว
พร้อมให้แนวรับที่ 850, 840 จุด แนวต้าน 860, 870 จุด
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(2 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 14,047.31 จุด ลดลง 40.24 จุด(-0.29%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,546.63 จุด ลดลง 0.41 จุด(-0.03%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,747.11 จุด เพิ่มขึ้น 6.12 จุด (+0.22%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 1,721.51 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 80.05 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.19 ดอลลาร์
- นายกฯ เผยทูลเกล้าฯ รายชื่อครม.ชุดใหม่แล้ว ตั้งแต่ 30 ก.ย.รอโปรดเกล้าฯ วันนี้ ขณะที่ "สนธิ" นั่งรองนายกฯ ด้านความมั่นคงในวันเกิด 61 ปี แจงเหตุผลทิ้งประธานคมช.เพื่อร่วมรัฐบาลเพื่อรับภาระช่วยบ้านเมืองต่อ
- ครม.อนุมัติลงทุนรถไฟฟ้าสายสีม่วงช่วงบางซื่อ-บางใหญ่ มูลค่าเกือบ 6 หมื่นล้าน ผู้ว่ารฟม.เผยเปิดขายเอกสารประกวดราคาได้พ.ย.นี้ คาดได้ผู้รับเหมาเดือนพ.ค. 51 เปิดช่องเอกชนร่วมทุนรัฐ ระบบรถไฟฟ้า-เดินรถ ใช้งบประมาณ 25% ส่วนที่เหลือกู้ทั้งในและต่างประเทศ "ฉลองภพ" ติงอาจไม่ประหยัดอย่างที่คาดไว้
- "ธีระ" ดันต่อรถไฟฟ้าสายสีแดง ช่วงบางซื่อ-รังสิต เข้าครม.หวังให้การบริการเต็มระบบ พร้อมหารือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องวันนี้ เพื่อเร่งรัดโครงการ คลังเมินเจบิคเสนอครม.เร็วๆ นี้ กู้เอ็กซิมแบงก์จีน 400 ล้านดอลลาร์
- ค่ายรถช็อก หลังบีโอไออนุมัติส่งเสริมการลงทุน "อีโคคาร์" ให้ "ฮอนด้า" เป็นรายแรก หวั่นค่ายอื่นต่อรองเงื่อนไขยาก มิตซูบิชิ โตโยต้า เตรียมเคาะ "ทำหรือไม่ทำ" อีโคคาร์ภายใน 2 สัปดาห์ ด้านบีโอไอพร้อมส่งเสริมลงทุนบริษัทรถยนต์ทุกค่ายตามเงื่อนไข แต่ย้ำสิทธิประโยชน์ไม่เท่ากัน ขึ้นอยู่กับประโยชน์ตอบแทนรัฐ
- กระทรวงการคลังเตรียมโต้แย้งสมาชิกสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่จะเสนอร่างแก้ไข พ.ร.บ.สำนักงานสลากกินแบ่งรัฐบาล พ.ศ.2517 เพื่อให้ขายหวยบนดินในที่ประชุม สนช.วันที่ 3 ต.ค. เนื่องจากรัฐบาลมองว่าเป็นกฎหมายการเงิน เนื่องจากมีการแก้ไขวิธีจัดสรรรายได้แผ่นดิน จึงควรเป็นหน้าที่ของรัฐบาลตามกรอบรัฐธรรมนูญปี 2550
- ธปท.ห่วงแบงก์พาณิชย์ผลักต้นทุนทางการเงินให้ประชาชนหลังบังคับใช้บาเซิล 2 ปลายปี 51 แต่เชื่อจะทำให้สถาบันการเงินไทยเทียบเท่าระดับสากลได้ระบุส่วนต่างอัตราดอกเบี้ยธนาคารพาณิชย์อยู่ในระดับ 3% เหมาะสมกับต้นทุนในการทำธุรกิจดีแล้ว ขณะที่อัตราการขยายตัวสินเชื่อรายย่อยในระบบลดลงเพราะประชาชนนำเศรษฐกิจพอเพียงมาปรับใช้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ