ภาวะตลาดหุ้นฮ่องกงฮั่งเส็งปิดพุ่ง 702.41จุดขานรับปธน.จีนกล่าวปราศรัย

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีฮั่งเส็งตลาดหุ้นฮ่องกงปิดพุ่งขึ่นแตะระดับสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในวันนี้ (15 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนต่างมีความมั่นใจ หลังจากที่นายหู จิ่นเทา ประธานาธิบดีจีนได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะปรับปรุงตลาดทุนในประเทศ ในการกล่าวสุทรพจน์ในพิธีเปิดการประชุมสภาพรรคคอมมิวนิสต์ในวันนี้          
เม็ดเงินที่ไหลเข้าจากบรรดาผู้จัดการกองทุนจีน และธนาคารพาณิชย์ต่างๆที่อนุญาตให้สามารถเข้าซื้อหุ้นฮ่องกง ตามโครงการ QDII (นักลงทุนสถาบันในประเทศที่มีคุณสมบัติเหมาะสม) เป็นปัจจัยหนุนให้ตลาดปิดพุ่งขึ้นในวันนี้
"ยังคงมีเม็ดเงินไหลเข้าจากการที่จีนใช้โครงการ QDII หากเราคำนวณเม็ดเงินไหลเข้าทั้งหมดจากโครงการ QDII ทั้ง 3 โครงการ เพิ่มเติมจากโครงการ QDII ที่ดำเนินการโดยธนาคารพาณิชย์ โบรกเกอร์ต่างๆ และบรรดาบริษัทหลักทรัพย์นั้น เราก็จะมีเม็ดเงินไหลเข้าฮ่องกงประมาณ 2-3 หมื่นล้านดอลลาร์" อเล็กซ์ ถัง หัวหน้านักวิจัยจากคอร์ แปซิฟิก-ยามาอิชิกล่าว
สำนักข่าวธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีฮั่งเส็งปิดทะยานขึ้น 702.41 จุด หรือ 2.4% ปิดที่ 29,540.78 จุด นับเป็นสถิติปิดทะยานขึ้นสูงสุดเป็นประวัติการณ์เป็นครั้งที่ 7 นับตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนที่ผ่านมา

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ