ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้: การเจรจา 6 ฝ่ายสดใสดันคอมโพสิตเปิดบวก 16.79จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2007 09:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (1 ต.ค.) ส่งผลให้ดัชนีเคลื่อนตัวอยู่ในแดนบวกติดต่อกันนาน 6 วัน เนื่องจากนักลงทุนขานรับความคืบหน้าของการประชุม 6 ฝ่ายในประเด็นการยุติโครงการนิวเคลียร์ของเกาหลีเหนือ
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.42 น.ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดปรับตัวเพิ่มขึ้น 16.79 จุด หรือ 0.9% แตะระดับ 1,963.27 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 82 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 9 แสนล้านวอน
โดยความคืบหน้าในการเจรจา 6 ฝ่ายเพื่อยุติโครงการนิวเคลียร์เกาหลีเหนือมีขึ้นเมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา โดยประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิ้ลยู บุช ผู้นำสหรัฐได้อนุมัติความช่วยเหลือด้านพลังงานมูลค่า 25 ล้านดอลลาร์สหรัฐให้แก่เกาหลีเหนือ เพื่อตอบแทนที่ประเทศดังกล่าวให้คำมั่นที่จะปฏิบัติตามข้อตกลงปลดอาวุธนิวเคลียร์ในปลายปีนี้
ขณะที่ปัจจัยลบจากการปิดดิ่งลงของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมาไม่มีผลต่อตลาด เนื่องจากตลาดหุ้นเกาหลีใต้ได้รับปัจจัยบวกจากกระแสคาดการณ์ตัวเลขเศรษฐกิจและผลประกอบการของบริษัทเอกชนของเกาหลีใต้ที่สดใส โดยในบ่ายวันนี้ ทางการจะรายงานตัวเลขผลผลิตอุตสาหกรรมเดือนส.ค. ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทเอกชนประจำไตรมาสสามจะเริ่มรายงานในสัปดาห์หน้า
โดยในเช้าวันนี้ หุ้นกลุ่มธนาคารเปิดบวก โดยหุ้นธนาคารกุ๊กมินเปิดพุ่ง 2.4% หุ้นชินฮานเปิดบวก 1.3%
ขณะที่หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์เปิดตลาดคึกคักเช่นกัน โดยหุ้นแดวู ซีเคียวริตี้เปิดทะยานขึ้น 2.9% และหุ้นซัมซุง ซีเคียวริตี้เปิดปรับตัวสูงขึ้น 2.7%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ