(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:แรงซื้อหุ้นกลุ่มชิพนำคอมโพสิตปิดพุ่ง 51.31 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 15:03 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิตตลาดหุ้นเกาหลีใต้ปิดพุ่งขึ้นในวันนี้ (26 ต.ค.) ตามความเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นสำคัญในภูมิภาค โดยนักลงทุนส่งแรงซื้อเข้าหนุนหุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพที่มีทุนจดทะเบียนสูงในตลาดเนื่องจากราคาหุ้นมีมูลค่าหุ้นที่น่าดึงดูดใจ
บรรยากาศการซื้อขายในระหว่างวันเป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องจากนักลงทุนคาดว่า ธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) อาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยอีกในที่ประชุมสัปดาห์หน้า ซึ่งช่วยสกัดความวิตกกังวลต่อสถานการณ์ราคาน้ำมันที่พุ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์และความเป็นไปได้ที่ว่าอาจมีการใช้นโยบายคุมเข้มทางการเงินในจีน
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีคอมโพสิตปิดพุ่งขึ้น 51.31 จุด หรือ 2.6% ที่ระดับ 2,028.06 จุดหลังจากเคลื่อนไหวในกรอบ 1,968.82 - 2,028.06 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 431 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 9.0 ล้านล้านวอน
ปาร์ก ซอก-ฮุน นักวิเคราะห์จากบริษัทหลักทรัพย์โซลกล่าวว่า "หุ้นในกลุ่มผู้ผลิตชิพได้รับแรงซื้อหนาแน่น ซึ่งช่วยหนุนให้บรรยากาศการซื้อขายโดยรวมในวันนี้เป็นไปอย่างคึกคัก เนื่องหุ้นกลุ่มดังกล่าวมีมูลค่าที่น่าดึงดูดใจ"
ด้านนายปาร์ก ฮอง-โรล นักวิเคราะห์จากคอนซัส แอสแซท เมเนจเม้นท์ โคคาดว่า ตลาดหุ้นอาจเคลื่อนไหวเพิ่มขึ้นในกรอบที่จำกัดในสัปดาห์หน้า เนื่องจากตลาดได้ซึมซับกระแสคาดการณ์ที่ว่าเฟดจะปรับลดดอกเบี้ย และเป็นช่วงก่อนหน้าที่จะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจหลายรายการ
โดยในสัปดาห์หน้าจะมีการรายงานตัวเลขเศรษฐกิจมหภาคและผลประกอบการของบริษัทที่ครบถ้วน ซึ่งคาดว่าตลาดอาจแกว่งตัวผันผวนมากขึ้น
ทั้งนี้ หุ้นกลุ่มผู้ผลิตชิพปิดพุ่งสูงขึ้นซึ่งนำโดยหุ้นซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ที่ปิดพุ่งขึ้น 4.9% และหุ้นไฮนิกส์ปิดทะยานขึ้น 14.6%
นอกจากนี้ นักลงทุนยังส่งแรงซื้อเข้ามาอย่างหนาแน่นในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยี โดยหุ้นแอลจี อิเล็กทรอนิกส์ปิดบวก 5.0% และหุ้นแอลจี ฟิลิปส์ แอลซีดีปิดสูงขึ้น 4.4%

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ