BJC เล็งซื้อกิจการด้านอาหาร 2-3 ราย/คาดปี 50-51 กำไร-รายได้โตต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 19, 2007 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          บมจ.เบอร์ลี่ ยุคเกอร์(BJC) กำลังเจรจาเข้าซื้อกิจการของธุรกิจเกี่ยวกับด้านอาหาร 2-3 ราย เพื่อขยายรายได้ในกลุ่มสินค้าอุปโภคและบริโภค จากล่าสุดที่ได้เข้าซื้อหุ้น 50% ในบริษัท ไทยเบเวอร์เรจ แคน ซึ่งเป็นผู้ผลิตกระป๋องอลูมิเนียมที่มีแนวโน้มธุรกิจดี ส่งผลให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตมากขึ้น
คาดรายได้ปี 50 อยู่ที่ประมาณ 1.6-1.7 หมื่นล้านบาท เพิ่มจากปีก่อนที่มีรายได้ 1.5 หมื่นล้านบาท และ คาดกำไรสุทธิปี 50 จะสูงกว่าปีก่อนที่มี 867.54 ล้านบาท เป็นผลการเติบโตของยอดขายสินค้าทุกกลุ่มที่แทบจะไม่ได้รับผลกระทบจากภาวะเศรษฐกิจ โดยเฉลี่ยคาดจะมีมาร์จิ้นเฉลี่ย 6% ใกล้เคียงปีก่อน
"ปีนี้ผลประกอบการของเราดีขึ้น ทุกกลุ่มมีลูกค้าแน่นอน และสินค้าก็ยังจำเป็นต้องใช้ เช่น เครื่องมือแพทย์ ทำให้เราแทบไม่ได้รับผลกระทบจากเศรษฐกิจ" แหล่งข่าวจาก BJC กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
ทั้งนี้ ในช่วงกลางเดือน พ.ย.นี้ บริษัทมีแผนเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 1.5 พันล้านบาท อายุ 3 ปีให้กับนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อย ขณะเดียวกันคาดหวังการแตกพาร์จาก 10 บาทมาที่ 1 บาทจะช่วยเพิ่มสภาพคล่องหุ้นในตลาด
ราคาหุ้น BJC เคลื่อนไหวอยู่ที่ 54.00 บาท เพิ่มขึ้น 3 บาท (+5.88%) โดยราคาขึ้นไปสูงสุดที่ 57 บาท ซึ่งเป็นราคาสูงสุดในรอบ 2 ปี 5 เดือน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ