TTA ร่วง 0.73% หลังราคาหุ้นรับข่าว MML เทรดวันแรกไปแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 10:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น TTA ร่วง 0.73% อยู่ที่ 68.00 บาท ลดลง 0.50 บาท เมื่อเวลา 10.00 น.โดยเปิดตลาดที่ 68.00 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 68.50 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 67.50 บาท 
นายเบญจพล สุทธิ์วณิช เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน กล่าวว่า หุ้น TTA เช้านี้ร่วงลง ขณะที่หุ้นบ.เมอร์เมด มาริไทม์ (MML) เปิดเทรดตลาดสิงคโปร์ราคาพุ่งเหนือระดับ IPO โดยมองว่าราคา TTA ได้ปรับขึ้นมารับข่าวไปแล้ว ในเชิงพื้นฐานค่อนข้างจะเต็มมูลค่าที่ให้ไว้ แต่แนวโน้มของ TTA ยังลงทุนได้
"ประเด็นในการเล่นของ MML ราคาหุ้น TTA ได้รับข่าวไปบางส่วนแล้ว ถึงแม้แนวโน้มของธุรกิจยังดีอยู่ แต่ต้องระวังเพราะหุ้นมีการปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นมาค่อนข้างเยอะ และ upside ที่เกิดขึ้นในช่วงนี้เหลือค่อนข้างน้อย แต่เทรนของธุรกิจยังพอไปได้ด้วยข้อจำกัดหลายอย่างล้วนเป็นปัจจัยที่ทำให้ระดับราคาของค่าระวางเรือปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง " นายเบญจพล กล่าว
ประเมินราคาที่เหมาะสมเบื้องต้นของ TTA ที่ 72 บาท (รวม MML แล้ว) ยังมีพอมี upside ประมาณ 7%
ทั้งนี้ ราคาหุ้น MML ที่เข้าเทรดในตลาดสิงคโปร์เช้านี้ที่เปิดเหนือ IPO 15% ก็จะทำให้ความน่าสนใจในการลงทุนดีขึ้น ซึ่งธุรกิจของ MML ก็น่าสนใจอยู่แล้ว ยิ่งธุรกิจมีการขยายตัวค่อนข้างสูงก็หนุนผลประกอบการของ MML

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ