(เพิ่มเติม) MINT ตั้งบริษัทในมาเลย์ขยายลงทุนตปท.,เช่าที่ดินสร้างรร.ใหม่ที่มัลดีฟ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางปรารถนา มโนมัยพิบูลย์ กรรมการ บมจ.ไมเนอร์ อินเตอร์เนชั่นแนล (MINT) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตั้งบริษัทย่อย เพื่อเป็น
investment arm สำหรับการขยายการลงทุนในต่างประเทศ และชนะการประมูลสิทธิการเช่าช่วงที่ดินที่เกาะ Kihavah Huravlhu ผ่าน
การประมูลซึ่งจัดขึ้นโดยรัฐบาลของ Maldives
บริษัทใหม่ ใช้ชื่อว่า Minor International (Labuan) Limited. ประเทศมาเลเซีย ซึ่งบริษัท ฯ ถือหุ้นในสัดส่วนร้อยละ 100.00 ทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 34,275 บาท จำนวนหุ้น 1,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 34.28 บาท โดยใช้แหล่งเงินทุนหมุนเวียนของบริษัทฯ
ส่วนการเข้าร่วมประมูลสิทธิการเช่าช่วงที่ดินที่เกาะ Kihavah Huravlhu นั้น ทางบริษัทได้สิทธิเช่าช่วงที่ดินที่เกาะ Kihavah Huravlhu จาก Maldives Tourism Development Corporation Plc. ขนาดพื้นที่ประมาณ 85,000 ตารางเมตร เป็นระยะเวลา 23 ปี เพื่อก่อสร้างโรงแรมขนาด 55 ห้อง ซึ่งเป็นแห่งที่สี่บนเกาะ Maldives (โรงแรมอนันตราแห่งที่สอง) มูลค่าเงินลงทุน 1,195.17 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในปี 2552
"การลงทุนในโรงแรมครั้งนี้ บริษัทวางแผนที่จะเปิดตัวโรงแรมอนันตราแห่งที่สอง ซึ่งเป็นแบรนด์ของ MINT เอง โดยโรงแรมอนันตราที่เกาะคีฮาวา ฮูราฮูนี้ จะเป็นรูปแบบห้องชุด พูลวิลล่า จำนวน 55 ห้อง โดย MINT จะเป็นผู้ลงทุน 100%และจัดการบริหารด้วยตนเอง" เอกสาร ระบุ
ทั้งนี้ Maldives Tourism Development Corporation Plc. มิได้เป็นบุคคลเกี่ยวโยงกันตามประกาศคณะกรรมการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
ปัจจุบัน MINT มีโรงแรมที่มัลดีฟส์ ทั้งสิ้น 3 โรงแรม ประกอบไปด้วย โรงแรมโบดูฮูรา โรงแรมอนันตรา ดีกุฟิโนลู และโรงแรมนาลาดู โดยมีจำนวนห้องพักรวม 179 ห้อง ซึ่งได้เปิดให้บริการนับตั้งแต่ปี 2548 การขยายการลงทุนในธุรกิจโรงแรมในประเทศมัลดีฟส์ถือได้ว่าเป็นกลยุทธ์การลงทุนที่สำคัญในการสร้างความแข็งแกร่งให้กับกลุ่มธุรกิจโรงแรมของบริษัท และมีส่วนสนับสนุนผลการดำเนินงานและผลประกอบการของ MINT เนื่องจากมัลดีฟส์เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่จัดอยู่ในกลุ่ม luxury destination ซึ่งเหมาะสมกับกลยุทธ์ของ MINT ในการเป็นผู้นำในธุรกิจโรงแรมในระดับ 5 ดาว
การเปิดดำเนินการของโรงแรมที่มัลดีฟส์มีส่วนผลักดันให้อัตราค่าห้องพักเฉลี่ย (ADR) โดยรวมเพิ่มสูงขึ้นอย่างนัยสำคัญ ผลการดำเนินงานของกลุ่มโรงแรมที่มัลดีฟส์ในครึ่งปีแรกของปี 2550 โดยมีอัตราการเข้าพักเฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 68 ในขณะที่อัตราค่าห้องพักเฉลี่ยอยู่ที่ 11,434 บาทต่อคืน สำหรับรายได้เฉลี่ยต่อห้อง (RevPar) อยู่ที่ 7,718 บาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ