SAMART บวกต่อ2.5% โบรกฯชี้กองทุนสนใจ/คาดได้พาร์ทเนอร์ซื้อCATSในกัมพูชา

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 22, 2007 15:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น SAMART บวก 2.5% อยู่ที่ 8.20 บาท เพิ่มขึ้น 0.20 บาท เมื่อเวลา 15.22 น.โดยเปิดตลาดที่ 7.95 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 8.30 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 7.90 บาท
น.ส.จิตรา อมรธรรม ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ไซรัส กล่าวว่า หุ้น SAMART ปรับขึ้นต่อ น่าจะเป็นเรื่องที่อาจจะขายหุ้นบางส่วนในกัมพูชาคือแคมโบเดีย แอร์ทราฟฟิก เซอร์วิส (CATS) ช่วงนี้อาจจะใกล้ประกาศข่าวว่าขายให้ใคร
"คิดว่าน่าจะประกาศพาร์ทเนอร์ได้แล้ว และหลังจากการขายอาจจะมีขั้นตอนต่อไปเตรียมเอาหุ้นตัวนี้เข้าไปจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์กัมพูชาก็จะเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับบริษัท" น.ส.จิตรา กล่าว
ให้ราคาเป้าหมายปีนี้ที่ 8.80 บาท ยังไม่รวมการขายหุ้นได้ และยังไม่รวมที่จะจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เพราะถ้าเทียบราคาบนกระดานกับราคาต้นทุนที่ถือ ซึ่งต้นทุนต่ำมากเนื่องจากเป็นผู้ก่อตั้ง ก็อาจจะมี gain ตรงนั้นเข้ามาอีก
ด้านนักวิเคราะห์ บล.ซิกโก้ กล่าวว่า หุ้นขึ้นต่อน่าจะเป็นเพราะช่วงที่ผ่านมาพวกกองทุนสนใจซื้อหุ้นเยอะเพราะเมื่อสัปดาห์ก่อน SAMART มีการประชุมกับกองทุนคาดว่ากองทุนคงสนใจและพื้นฐานก็ดีอยู่แล้ว และราคาหุ้น valuation ยังต่ำอยู่ แนะซื้อให้ราคาเป้าหมาย 9.12 บาท
นอกจากนี้ SAMART ไปตั้งบริษัท Holding Company ที่ฮ่องกงคือเป็นการโอน CATS ที่กัมพูชาไปไว้ที่ฮ่องกง ซึ่งคาดว่าจะเสร็จภายในปีนี้ ส่วนที่มีข่าวว่า SAMART จะขายหุ้น CATS ออกบางส่วน ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าจะจบเมื่อไรต้องรอให้มีการโอนเข้าโฮลดิ้งก่อน

แท็ก กัมพูชา   SAMART  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ