BWG สรุปราคา IPO ที่ 3 บ./หุ้น ขาย 31 ต.ค.,1-2 พ.ย.คาดเทรด 14 พ.ย.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 26, 2007 15:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          แหล่งข่าวจากบล.เคทีบี ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินของ บมจ.เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG)เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า เบตเตอร์ เวิลด์ฯจะเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 80 ล้านหุ้น โดยสรุปราคาขายที่  3 บาท/หุ้น จากที่กำหนดช่วงราคาขาย 2.9-3.1 บาท/หุ้น โดยจะเสนอขายในวันที่ 31 ตุลาคม และ 1-2 พฤศจิกายน ที่จะถึงนี้ และคาดว่าจะเข้าเทรดในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยได้ในวันที่  14 พฤศจิกายน 2550
"สรุปขาย IPO หุ้น BWG ที่ 3 บาท/หุ้น ซึ่งคิดเป็น P/E 9 เท่า ต่ำกว่าค่า P/E กลุ่มบริการเฉพาะกิจที่มี 23 เท่า หรือคิดเป็น discount ให้นักลงทุน 60% และหากเทียบกับค่า P/E ของตลาดโดยรวมที่มี 13 เท่า จะ discount ให้นักลงทุนได้ประมาณ 25%"ที่ปรึกษาทางการเงิน BWG กล่าว
บมจ. เบตเตอร์ เวิลด์ กรีน (BWG) ประกอบธุรกิจบริหารจัดการสิ่งปฏิกูลหรือวัสดุเหลือใช้จากกระบวนการผลิต มีวัตถุประสงค์ของการระดมทุนด้วยการขาย IPO เพื่อจะนำไปใช้ชำระหนี้เงินกู้ที่ปัจจุบันนี้บริษัทฯมีหนี้กับสถาบันการเงินกว่า 100 ล้านบาท คาดว่าจะใช้เงิน 45% ของเม็ดเงินที่ได้จากขาย IPO ภายหลังชำระหนี้เงินกู้แล้วบริษัทฯ จะมีหนี้เหลืออยู่น้อยมาก ปัจจุบันที่บริษัทมีอัตราหนี้สินต่อทุน(D/E) 0.53 เท่า
นอกจากนี้ บริษัทฯยังจะนำเงินไปลงทุนซื้อรถและอุปกรณ์เกี่ยวกับการขนส่งในสัดส่วน 30% ของเม็ดเงินที่ได้จากขาย IPO เนื่องจากบริษัท เบตเตอร์ ทรานสปอร์ตเตชั่น บริษัทลูกที่ดูแลในเรื่องการขนส่ง ส่วนใหญ่ยังเป็นการเช่ารถจากภายนอก หากนำเงินจาก IPO มาใช้ส่วนนี้ก็จะทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายไปได้ประมาณ 25% ส่วนที่เหลือจะใช้เป็นเงินทุนเวียนของบริษัทฯ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ