ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:อานิสงส์ดาวโจนส์ดัน เวทเต็ดเปิดเข้าพุ่ง 99.13 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันเปิดทำการช่วงเช้าวันนี้ (2 ตุลาคม) ปรับตัวสูงขึ้น เนื่องจากมีสภาพคล่องส่งเข้ามาในตลาด หลังจากที่ดาวโจนส์พุ่งขึ้นแตะระดับสูงเป็นประวัติการณ์คืนวานนี้
ข้อมูลเศรฐกิจสหรัฐที่เปิดเผยล่าสุด โดยเฉพาะ ดัชนีกิจกรรมการผลิตของโรงงานทั่วประเทศรายเดือนกันยายนของสถาบันจัดการด้านอุปทานของสหรัฐ (ISM) ที่อ่อนแอกว่าคาดการณ์ ได้จุดประกายความหวังว่า ธนาคารกลางสหรัฐ หรือ เฟด จะปรับลดอัตราดอกเบี้ย
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ณ เวลา 09.35 น. ตามเวลาไต้หวัน เวทเต็ดพุ่งขึ้น 99.13 จุด หรือ 1.04% แตะ 9,587.63 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 5.02 หมื่นล้านดอลลาร์ไต้หวัน
โอลิเวอร์ ฝาง นักวิเคราะห์กล่าวว่า ดาวโจนส์ฟื้นตัวขึ้นสู่ระดับก่อนที่จะเกิดวิกฤตการณ์ซับไพรม์ในสหรัฐ ซึ่งเป็นสาเหตุที่ตลาดหุ้นไต้หวันวิ่งขึ้นในวันนี้ โดยไต้หวันมีการลงทุนทางตรงในตลาดซับไพรม์สหรัฐไม่มากนัก
หุ้นกลุ่มเทคโนโลยีและการเงินเป็นผู้นำช่วงขาขึ้นในตลาดวันนี้ ขณะที่หุ้นนอกกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งเป็นแนวหน้าในช่วงที่ผ่านมากลับไม่ร้อนแรงในวันนี้
อย่างไรก็ดี การกระจายเข้าเล่นหุ้นในทุกกลุ่มอย่างมีประสิทธิภาพ มีแนวโน้มที่จะดันดัชนีให้ขึ้นไปยืนที่ 1 หมื่นจุดได้ โดยอาจจะเป็นในเดือนนี้
หุ้น ไฮเทค คอมพิวเตอร์ ทะยานขึ้น 16 ดอลลาร์ไต้หวัน แตะที่ 511.00 ดอลลาร์ไต้หวัน จากรายงานว่าที่ว่าบริษัทยูโรเปี้ยน เทเลคอม ผู้ให้บริการ ออเรนจ์ เอสเอ จะเปิดตัวโทรศัพท์เคลื่อนที่ "Touch Dual" รวมทั้งรายงานที่ว่าบริษัท จงหัว เทเลคอม สั่งซื้อโทรศัพท์สมาร์ตโฟนจากบริษัทไฮเทคเพิ่มอีก 3 หมื่นเครื่อง

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ