(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: แรงขายทำกำไรถ่วงสเตรทส์ไทม์ปิดลบ 18.52 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 12, 2007 17:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวลดลงในวันนี้ (12 ต.ค.) สอดคล้องกับตลาดหุ้นอื่นๆในภูมิภาคที่นักลงทุนต่างพากันเทขายทำกำไร หลังจากที่ตลาดหุ้นนิวยอร์กปิดตัวในแดนลบเมื่อคืนนี้         
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์ปิดลดลง 18.52 จุด หรือ 0.5% ปิดที่ 3,857.25 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 3,864.02 และ 3,828.45 จุด โดยมีปริมาณการซื้อขาย 2.7 พันล้านหุ้น มูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
"ดัชนีสเตรทส์ไทม์ยังไม่น่าเป็นห่วงมากนัก เมื่อเทียบกับดัชนีฮั่งเส็งซึ่งทรุดลงอย่างหนัก" เยียว กี ยัน นักยุทธศาสตร์จากดีบีเอส วิคเกอร์สกล่าว
ดัชนีสเตรทส์ไทม์อาจพุ่งขึ้นทะลุระดับ 4,000 จุดในอีก 2-3 สัปดาห์ข้างหน้า เนื่องจากได้รับแรงหนุนจากหุ้นกลุ่มธนาคารที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งส่งให้ตลาดทะยานขึ้นในช่วงนี้
"ดัชนีปิดเบรกเพียงชั่วระยะสั้นๆเท่านั้น ก่อนที่จะเคลื่อนไหวทะลุระดับ 4,000 จุด คาดว่าตลาดจะดีดตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากนักลงทุนจับตามองผลประกอบการของบริษัทต่างๆที่แข็งแกร่งขึ้น ซึ่งได้รับแรงหนุนจากเศรษฐกิจของสิงคโปร์ที่ดีขึ้น" นายเยียวกล่าว
"สิ่งสำคัญที่สุดก็คือตลาดยังคงมีสภาพคล่อง และยังมีโอกาสที่นักลงทุนจะได้เข้าทำการซื้อขายได้อีกครั้ง" ซอง เซ็ง วุน หัวหน้านักวิเคราะห์จาก CIMB-GK กล่าว
อย่างไรก็ตาม นักลงทุนยังมีความวิตกกังวลว่าจีนอาจหยิบยกประเด็นด้านมาตรการคุมเข้มการเงินเข้าหารือในที่ประชุมครบรอบ 17 ปีของพรรคคอมมิวนิสต์ ที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันจันทร์นี้ ซึ่งหากรัฐบาลจีนปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย ปัจจัยดังกล่าวก็จะส่งผลกระทบต่อตลาดหุ้นต่างๆในภูมิภาค
ในหุ้นกลุ่มบลูชิป หุ้นสิงคโปร์ เทเลคอมมิวนิเคชั่นส์ ปิดลดลง 2 เซนต์ หุ้นเอสที เอ็นจิเนียริ่ง ลดลง 4 เซนต์ หุ้นสิงคโปร์ เอ็กเชนจ์ ปิดปรับตัวลดลง 10 เซนต์
หุ้นสิงคโปร์ เพรส โฮลดิ้งส์ ซึ่งมีกำหนดการประกาศผลประกอบการของบริษัทถึงเดือนส.ค.ในวันนี้ ลดลง 2 เซนต์ โดยนักวิเคราะห์คาดว่า ผลกำไรของบริษัทจะแตะที่ 469 ล้านดอลลาร์
หุ้นดีบีเอส กรุ๊ป ปิดลดลง 10 เซนต์ หุ้นยูโอบี ร่วงลง 20 เซนต์ ขณะที่หุ้นโอซีบีซี ปิดทรงตัวที่ 9.30 ดอลลาร์ในวันนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ