(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน: แรงเทขายทำกำไร กดเวทเต็ดปิดร่วง 59.77 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 24, 2007 13:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (24 ตุลาคม) ปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไรที่ส่งเข้ามาในช่วงท้าย หลังจากที่ในช่วงแรกของวันทำการนั้น ดัชนีพุ่งขึ้นตามดาวโจนส์ที่ดีดตัวขึ้นต่อเนื่องคืนวานนี้
นักลงทุนแห่เทขายทำกำไร โดยเฉพาะหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีที่มีน้ำหนักต่อตลาด เนื่องจากคาดการณ์ว่า หุ้นกลุ่มเดียวกันในตลาดนิวยอร์กจะร่วงลงคืนนี้ ซึ่งเป็นคาดการณ์จากข้อมูลฟิวเจอร์สของดัชนีตลาดสหรัฐ
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดลดลง 59.77 จุด หรือ 0.63% ปิดที่ระดับต่ำสุดของวันที่ 9,442.62 จุด และจุดสูงสุดที่ 9,640.49 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.59 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"แรงเทขายทำกำไรส่งเข้ามาหลังจากที่ตลาดดีดตัวขึ้น 2 วันทำการ" อเล็กซ์ หวง นักวิเคราะห์กล่าว ขณะที่ ภาวะอ่อนแอช่วงท้ายวันทำการวันนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความวิตกกังวลว่า ดาวโจนส์อาจร่วงลงอีกในคืนนี้ เมื่อพิจารณาจากหุ้นบริษัทบางแห่งที่ปรับตัวลดลงในช่วงการซื้อขายหลังปิดตลาด เป็นผลจากผลประกอบการที่น่าผิดหวัง
อย่างไรก็ดี อเล็กซ์ ยังเชื่อว่า ดัชนีเวทเต็ดจะฟื้นตัวขึ้นไปท้าทายระดับ 9,807 จุด ซึ่งเป็นระดับสูงสุดของปีนี้ได้ในเดือนพ.ย. หลังจากที่ความไม่แน่นอนจากรายงานผลประกอบการส่งผลให้ตลาดผันผวนในช่วงปลายเดือนตุลาคม
หุ้นมีเดียเทค รูดลง 8 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 612.00 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังรายงานการจัดส่งชิปเซทโทรศัพท์เคลื่อนที่รายไตรมาส 4 คาดว่า จะพุ่งขึ้น 16% จากไตรมาสก่อนหน้าแตะ 65 ล้านหน่วย
ขณะที่ หุ้น เอฟเวอร์กรีน มารีน ปิดคงที่ 30.50 ดอลลาร์ไต้หวัน หลังจาง หย่งฟา ประธานกลุ่มเอฟเวอร์กรีน กล่าวว่า เขาคาดการณ์ว่าอุตสาหกรรมขนส่งทางเรือ หรือชิปปิ้ง จะเป็นบวกในปีหน้า เนื่องจากบริษัทขนส่งทางเรือได้รับผลกระทบจากราคาน้ำมันน้อยกว่าทางอากาศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ