GLOW บวก 6.12% โบรกฯชี้ขึ้นรับข่าวดีได้ลูกค้าใหม่ SPP/ลุ้นประมูล IPP

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2007 10:46 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          หุ้น GLOW บวก 6.12% อยู่ที่ 39.00 บาท เพิ่มขึ้น 2.25 บาท เมื่อเวลา 10.40 น.โดยเปิดตลาดที่ 37.25 บาท ราคาปรับขึ้นสูงสุดที่ 39.25 บาท และราคาปรับลงต่ำสุดที่ 36.75 บาท 
นายเบญจพล สุทธิ์วณิช เจ้าหน้าที่อาวุโสฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เกียรตินาคิน หุ้น GLOW ปรับขึ้นแรงเช้านี้ น่าจะมาจากการคาดหมายที่จะได้โรงไฟฟ้า (IPP) ที่จะเข้าร่วมประมูลกับ HEMRAJ และลูกค้ารายใหม่ในส่วนของการเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าขนาดเล็กแห่งใหม่ (SPP) ที่จะเข้ามาทดแทนในส่วนของปิโตรเคมีของกลุ่ม PTT ที่จะหมดสัญญาตรงนี้ก็จะมีลูกค้าเพิ่มเข้ามาด้วย
ราคาหุ้นที่ปรับขึ้นเป็นการขึ้นมารับข่าวดี รวมทั้งที่จะมีการเซ็นสัญญาขายไฟฟ้า 200 เมกะวัตต์ มูลค่ากว่า 1.2 หมื่นล้านบาท ในเดือน พ.ย.นี้ด้วย จึงแนะนำลงทุน โดยให้ราคาเป้าหมาย 35 บาท
"เป็นหุ้นที่แนะนำซื้อมานานแล้วเป็นหุ้นพื้นฐานดีเหมาะกับการลงทุนระยะยาว แต่ในแง่ของ IPP bidding ไม่ได้ให้น้ำหนักมาก แต่เรื่อง SPP ที่จะมีการขยายอาจมีความเป็นไปได้ที่มีโอกาสที่จะได้กำลังการผลิตส่วนเพิ่ม"นายเบญจพล กล่าว
อย่างไรก็ตาม ในการเข้าประมูลโรงไฟฟ้าIPP ต้องยอมรับว่าการที่จะต้องแข่งกับผู้ประกอบการรายใหญ่ เพราะการประมูลรอบนี้เน้นในเรื่องของต้นทุนต่ำ และผู้ประกอบการที่มีโรงไฟฟ้าจะขยายกำลังการผลิตในพื้นที่เดิม ทำให้ผู้ประกอบการหลักๆ อย่าง EGCO TOP RATCH ที่มีพื้นที่อยู่แล้วพร้อมอยู่แล้ว ได้เปรียบกว่ารายอื่น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ