ภาวะตลาดหุ้นสิงคโปร์: หุ้นธนาคารสดใส หนุนสเตรทส์ไทม์ปิดบวก 48.23 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2007 18:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีสเตรทส์ไทม์ตลาดหุ้นสิงคโปร์ปิดปรับตัวเพิ่มขึ้นในวันนี้ (29 ต.ค.) เนื่องจากนักลงทุนยังคงได้รับแรงกระตุ้นจากการเปิดเผยผลประกอบการที่แข็งแกร่ง และได้รับแรงหนุนจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่พุ่งขึ้นเมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา
หุ้นกลุ่มธนาคารเป็นแกนนำให้ตลาดปิดบวกในวันนี้ เนื่องจากความกังวลที่เกิดขึ้นเกี่ยวกับการทำธุรกิจตราสารหนี้ประเภทมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน (CDOs) ซึ่งได้รับผลกระทบจากปัญหาตลาดซับไพรม์ของสหรัฐได้คลี่คลายลง ซึ่งเป็นผลมาจากการเปิดเผยผลประกอบการในช่วงไตรมาสที่ 3 ของแข็งแกร่งของดีบีเอส กรุ๊ป
สำนักธอมสันไฟแนนเชียลรายงานว่า ดัชนีสเตรทส์ไทม์บวก 48.23 จุด หรือ 1.3% ปิดที่ 3,819.78 จุด หลังเคลื่อนไหวในช่วง 3,829.91 และ 3,784.00 จุด มีปริมาณการซื้อขาย 2.6 พันล้านหุ้น มูลค่า 3.2 พันล้านดอลลาร์สิงคโปร์
หุ้นดีบีเอส พุ่งขึ้น 30 เซนต์ หลังจากที่ธนาคารเปิดเผยผลประกอบการไตรมาสสามที่แข็งแกร่ง ซึ่งช่วยส่งเสริมความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่ว่าปัจจัยพื้นฐานของสิงคโปร์ยังมั่นคงและจะช่วยบรรเทาผลกระทบอันเลวร้ายจากวิกฤตซับไพรม์ของสหรัฐที่อาจเกิดขึ้นกับภาคธนาคารของสิงคโปร์
หุ้นธนาคารยูโอบี ซึ่งจะเปิดเผยผลประกอบช่วงไตรมาสที่ 3 ในวันพรุ่งนี้นั้น พุ่งขึ้น 40 เซนต์ โดยบรรดานักวิเคราะห์คาดว่ากำไรสุทธิของธนาคารน่าจะอยู่ในช่วง 470-592 ล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้นจาก 463 ล้านดอลลาร์ในปีก่อน
หุ้นของตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (สิงคโปร์ เอ็กซ์เชนจ์) ก็กระโดดขึ้นถึง 70 เซนต์ โดยได้รับปัจจัยหนุนจากบรรยากาศโดยรวมของตลาด
"ผลประกอบการของบริษัทเอกชนค่อนข้างจะเป็นที่น่าพอใจ" ชาน ไหว่ ฉี หัวหน้าฝ่ายวิจัยแก่งฟิลลิป ซีเคียวริตี้ส์ กล่าว
ขณะที่ เยียว คี ยาน นักยุทธศาสตร์ฝ่ายตลาดค้าปลีกจากดีบีเอส วิคเกอร์ส คาดว่า สัปดาห์นี้หุ้นกลุ่มพลังงานจะสามารถดึงดูดนักลงทุนได้เนื่องจากราคาหุ้นลงมาอยู่ในระดับที่น่าสนใจ รวมถึงปัจจัยจากราคาน้ำมันที่ทะยานขึ้นทำสถิติใหม่
ราคาน้ำมันพุ่งเหนือระดับ 93 ดอลลาร์สหรัฐต่อบาร์เรลเป็นครั้งแรกในตลาดซื้อขายเอเชีย ท่ามกลางสถานการณ์ตึงเครียดในตะวันออกกลาง
หุ้นเอซรา โฮลดิ้งส์ บริษัทที่ให้บริการเช่าเรือสำหรับอุตสาหกรรมน้ำมันและก๊าซ ไต่ขึ้น 5 เซนต์ หุ้นเอเอสแอล มารีน ผู้ต่อเรือและให้เช่าเรือ ปรับขึ้น 0.13 เซนต์ หุ้นไชน่า อาวิเอชั่น ออยล์ บริษัทสัญชาติจีนผู้จัดหาเชื้อเพลิงสำหรับเครื่องบิน เพิ่มขึ้น 1 เซนต์
นอกจากนี้ การคาดการณ์ที่ว่า ธนาคารกลางสหรัฐอาจปรับลดอัตราดอกเบี้ยในสัปดาห์นี้ก็ช่วยหนุนตลาดด้วยเช่นกัน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ