KMC เจรจาพันธมิตรใหม่ส่อเค้ายืดเยื้อรอการเมืองชัด/พุ่งเป้าเพิ่มคอนโดฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 29, 2007 16:25 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายวิรัตน์ เอี้ยวอักษร กรรมการ บมจ.กฤษดามหานคร (KMC) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า การขายหุ้นเพิ่มทุนให้กับพันธมิตรใหม่ยังอยู่ในขั้นตอนการเจรจา แม้จะมีความคืบหน้าแต่ยังไม่ถึงขั้นที่จะสรุปในเร็ว ๆ นี้เพื่อทำ due diligence แต่อย่างไรก็ตาม บริษัทยังมีเวลาตามแผนเพิ่มทุนที่กำหนดไว้ 1 ปี 
"การเจรจาคืบหน้าไปเยอะพอสมควร แต่ยังไม่ได้ขนาดทำดิวดิลิเจนซ์ ผมเชื่อว่าทุกคนคงรอเรื่องการเมืองให้นิ่ง...ซึ่งเราก็ไม่ได้เร่งรัดอะไร ไม่เป็นเราได้ขยายเวลาการเพิ่มทุนไว้ 1 ปี"นายวิรัตน์ กล่าว
ขณะที่ทาง Sophast ไม่ได้มีการเจรจาเพิ่มเติมแต่อย่างใด
"ไม่มาก็ไม่มา เราก็ไม่ได้สนใจแล้ว"นายวิรัตน์ กล่าวถึงการเจรจากับ Sophast
นายวิรัตน์ กล่าวว่า ถึงการเพิ่มทุนจะล่าช้าออกไป แต่ก็ไม่กระทบเงินลงทุนในการพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์ของ KMC โดยบริษัทยึดหลักทำตามกำลังที่มี
"เราก็ยังทำโครงการด้วยเงินที่เรามีอยู่ เป็นรายได้จากขายโครงการ ซึ่งตอนนี้บริษัทก็ได้จัดรายการส่งเสริมการขายเพื่อกระตุ้นยอดขายช่วงปลายปี"นายวิรัตน์ กล่าว
KMC จัดรายการโปรโมชั่น KMC Annual Sale 2007 ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 พ.ย. โดยนำโครงการบ้านใหม่ 3 แบรนด์ 5 โครงการมาลดราคา พร้อมเงื่อนไขพิเศษ
นายวิรัตน์ กล่าวว่า บริษัทยังมีเป้าหมายเพิ่มสัดส่วนยอดขายจากโครงการประเภทคอนโดมิเนียมเป็น 60% ในปี 51 จากปัจจุบันมีสัดส่วน 40% โดยมีแผนจะเปิดโครงการ"เดอะคริส"เฟสใหม่อีก 2 อาคาร ๆ ละ 300 กว่าล้านบาท รวมมูลค่าประมาณ 700 ล้านบาท
"ปี 51 คงจะเปิดเดอะคริสตึกใหม่ เพราะตึกแรกเต็ม ขายโอนไปแล้ว ตึก 2 สร้างเกือบ 100% แล้ว ตึก 3 กำลังลงฐานราก ปีหน้าอาจจะเปิดตึก 4-5 ตอนนี้"นายวิรัตน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ