ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัว จากแรงขายทำกำไร แนวเดียวกับตลาดตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2007 09:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายเจริญ เอี่ยมพัฒนธรรม รองกรรมการผู้จัดการ บล.เคทีบี กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัว จากแรงขายทำกำไรของนักลงทุนบางส่วน ซึ่งเป็นในลักษณะเดียวกับตลาดต่างประเทศที่เริ่มมีแรงขายทำกำไรเหมือนกัน โดยมองว่าตลาดฯน่าจะอยู่ในช่วงของการปรับฐานระยะสั้นเท่านั้น เนื่องจากสัญญาณของตลาดโดยรวมยังอยู่ในทิศทางขาขึ้น
นอกจากนี้ ช่วงนี้ตลาดฯก็ยังไม่ได้มีปัจจัยใหม่อะไรเข้ามาหนุน ขณะเดียวกันราคาน้ำมันก็อ่อนตัวลงบ้าง ดังนั้น จึงแนะให้ขายทำกำไรเมื่อราคาปรับตัวขึ้นไป และสามารถลงมารอรับได้เมื่อราคาอ่อนตัวลงมา
โดยให้แนวรับที่ 850, 835 จุด ส่วนแนวต้าน 860,870 จุด พร้อมแนะนำให้เล่นหุ้นกลุ่มหลัก อย่างกลุ่มแบงก์, อสังหาฯ และพลังงาน ซึ่งช่วงนี้ดูเหมือนกลุ่มอสังหาฯจะดูเด่น
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คเมื่อวานนี้(3 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 13,968.05 จุด ลดลง 79.26 จุด(-0.56%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,539.59 จุด ลดลง 7.04 จุด(-0.46%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,729.43 จุด ลดลง 17.68 จุด(-0.64%)
- นักลงทุนต่างชาติซื้อสุทธิ 274.15 ล้านบาทเมื่อวานนี้
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการเมื่อวานนี้ที่ 79.94 ดอลลาร์/บาร์เรล ลดลง 0.11 ดอลลาร์
- พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมีพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ แต่งตั้ง พล.อ.สุรยุทธ์ จุลานนท์ นายกรัฐมนตรี เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย อีกตำแหน่ง
- นายกฯ จะหารือร่วมกับกกต.ในการเตรียมพร้อมจัดการเลือกตั้งที่จะมีขึ้นในวันที่ 23 ธ.ค.นี้
- "ปิยสวัสดิ์" เดินหน้าลอยตัวก๊าซหุงต้มกลางธ.ค.นี้ หลังล้างหนี้กองทุนน้ำมัน 2.7 หมื่นล้านสำเร็จ คาดปรับเพิ่มกิโลกรัมละ 2 บาท มั่นใจเชื่อประชาชนไม่ได้รับผลกระทบ เหตุนำเงินกองทุน ปรับลดราคาน้ำมันทั้งเบนซิน-ดีเซลลิตรละ 50 สตางค์ ด้าน"เกริกไกร" หนุนปล่อยลอยตัว ตามกลไกตลาด มั่นใจไม่กระทบเงินเฟ้อปีนี้
- กรมการค้าภายในชี้ปรับราคาเพิ่มขึ้นกิโลกรัมละ 1 บาท เพิ่มรายจ่ายครัวเรือนเดือนละแค่ 15 บาท ขณะที่ผู้ผลิต 30 ราย แห่ขอปรับราคาเพิ่ม 14 รายการ ขณะที่กลุ่มผู้ประกอบการรถแท็กซี่จ้องปรับค่าโดยสารเพิ่มกิโลเมตรละ 1 บาท
- แบงก์ชาติ ระบุรัฐบาลสมัยหน้าเผชิญเงินทุนต่างประเทศผันผวน เสถียรภาพการเมืองจะดีขึ้น "ธาริษา" เตือนให้ตระหนักถึงความเปราะบางโครงสร้างเศรษฐกิจที่อาจจะนำไปสู่ปัญหาตลาดเงิน ตลาดทุน ภาคธนาคาร และหนี้สินภาคครัวเรือน นักวิชาการหนุน ธปท.ใช้มาตรการสำรอง 30% กรณีฉุกเฉิน "วิรไท" จี้ภาคเอกชนร่วมปรับตัวรับมือความเสี่ยงภายนอกประเทศ
- พ.ร.บ.เงินตรา ทำสนช.อลเวง สุดท้ายเลื่อนการพิจารณาออกไปอีก 1 สัปดาห์
- สนช.รับหลักการพ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน วาระแรกประสานเสียง กม.ลงโทษกว้างขวางและรุนแรงเกินไป สมาคมแบงก์ค้านแหลก ส่อแววแก้หลายมาตรา
- ธปท.เผยความสามารถในการทำกำไรของธนาคารพาณิชย์ปีนี้จะต่ำกว่าปีก่อน แม้ปัญหาหนี้ที่ไม่ก่อให้เกิดรายได้ (เอ็นพีแอล) จะลดลง แต่ยังเป็นจุดอ่อนของธนาคารพาณิชย์ ส่งผลให้อันดับความน่าเชื่อถือ หรือเครดิตเรตติ้ง ของธนาคารไทยต่ำกว่าประเทศเพื่อนบ้านในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา
- ผู้บริหารระดับสูงกระทรวงการคลังญี่ปุ่น ได้เข้าพบนายสมหมาย ภาษี รมช.คลัง และนายศุภรัตน์ ควัฒน์กุล ปลัดกระทรวงการคลัง เมื่อวันที่ 3 ต.ค. 2550 เพื่อยืนยันว่าทางญี่ปุ่นพร้อมสนับสนุนเงินกู้ให้กับประเทศไทยในโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าของรัฐบาล

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ