ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าแกว่งตัวขึ้น ตามตลาดตปท.,ราคาน้ำมันขึ้น-บาทแข็งหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 15, 2007 09:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นายอนุพนธ์ ศรีอาจ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายวิจัย บล.บีฟิท กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะแกว่งตัวขึ้น ตามตลาดต่างประเทศ ทั้งตลาดสหรัฐฯและตลาดในแถบภูมิภาคเอเชียส่วนใหญ่ต่างปรับตัวขึ้นในเช้านี้ โดยยังมีแรงหนุนจากราคาน้ำมันได้ปรับตัวขึ้นด้วย และช่วงนี้เงินบาทแข็งค่าทำให้ยอดซื้อของนักลงทุนต่างชาติไหลเข้ามาซื้อหุ้นขนาดใหญ่มากขึ้น 
ปัจจัยในสัปดาห์นี้คือ กลุ่มแบงก์จะทยอยประกาศผลประกอบการไตรมาส 3/50 ออกมา เชื่อว่าแบงก์ใหญ่จะประกาศงบฯออกมาดี ส่วนปัจจัยทางการเมืองเชื่อว่ายังไม่มีผลต่อการลงทุนในตลาดฯช่วงนี้มากนัก หากกำหนดการเลือกตั้ง 23 ธ.ค.50 ยังไม่มีการเปลี่ยนแปลง
โดยให้แนวรับที่ 880 จุด แนวต้าน 890-893, 900 จุด พร้อมแนะว่าถ้ามีหุ้นให้ถือต่อ แต่ถ้าไม่มีให้รอซื้อเมื่อราคาอ่อนตัวลง และไม่ควรเล่นตามในช่วงที่หุ้นปรับตัวขึ้น
ประเด็นของการพิจารณาการลงทุน :
- ตลาดหุ้นนิวยอร์คล่าสุด(12 ต.ค.) ดัชนีดาวโจนส์ ปิดที่ 14,093.08 จุด เพิ่มขึ้น 77.96 จุด(+0.56%) ดัชนีเอสแอนด์พี 500 ปิดที่ 1,561.80 จุด เพิ่มขึ้น 7.39 จุด(+0.48%) และดัชนีแนสแด็ก ปิดที่ 2,805.68 จุด เพิ่มขึ้น 33.48 จุด (+1.21%)
- นักลงทุนต่างชาติขายสุทธิ 487.75 ล้นบาทเมื่อ 12 ต.ค.50
- ราคาน้ำมันดิบส่งมอบเดือน พ.ย.ในตลาดไนเม็กซ์ปิดทำการล่าสุดที่ 83.69 ดอลลาร์/บาร์เรล เพิ่มขึ้น 0.61 ดอลลาร์
- พาณิชย์ อาจปล่อยราคาสินค้าสะท้อนต้นทุนและสอดคล้องกับภาวะเศรษฐกิจ ประเมินกระทบเงินเฟ้อและมนุษย์เงินเดือน สำนักดัชนีเงินเฟ้อฯ ชี้สินค้าบางรายการสามารถปรับราคาได้ ขึ้นกับช่วงและจังหวะ เชื่อการตัดสินใจซื้ออยู่ที่ผู้บริโภคเป็นหลัก พร้อมหารือร่วมผู้ผลิตและซัพพลายเออร์ 200 ราย 17 ต.ค.นี้ หารือร่วมต้นทุนการผลิตที่เพิ่มขึ้น
- บอร์ด กสท ประเมิน"พิศาล จอโภชาอุดม"ไม่ผ่านเกณฑ์กรรมการผู้จัดการใหญ่แล้ว หลังประวิงต่อลมหายใจให้โอกาสทำงานมาร่วมหลายเดือน 19 ตุลาคมนี้ ถกหารือลงนามอนุมัติหรือไม่ ด้าน พล.อ.สพรั่ง กัลยาณมิตร ประธานบอร์ดดึง“ชิต -กิตติ -ชวลิต" กลับนั่งเก้าอี้บอร์ดทีโอทีอีกรอบ ให้เหตุผลเวลาเหลือทำงานน้อยและช่วยสานต่องานให้เสร็จก่อนหมดวาระ พร้อมอนุมัติจัดซื้ออุปกรณ์ DLC จากหัวเหว่ย 52 ล้านบาท และ DSLAM จาก อัลคาเทล ในมูลค่า 27 ล้านบาท
- กรมธนารักษ์ลุยเมกกะโปรเจกต์แปลงหมอชิต 1.8 หมื่นล้านบาทกระตุ้นเศรษฐกิจหลังสภาพัฒน์ฯ ไฟเขียวขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของกรม พร้อมเดินหน้าพัฒนาที่ราชพัสดุทั่วประเทศที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว แปลงแรกเกาะสมุย 30 ไร่ มูลค่าโครงการกว่า 1 พันล้านบาท และศึกษาแนวทางพัฒนามาสเตอร์แพลนเกาะกูดทั้งระบบกว่า 6 หมื่นไร่ให้สอดคล้องกับการอนุรักษ์ ระบุเนื้อที่พัฒนาประมาณ 70 ไร่บนจุดสำคัญ 3 จุดหลัก
- พบมีกลุ่มไล่เก็บหุ้น ITV นอกตลาด ขณะที่ชินคอร์ปเผยมีหลายกลุ่มสนใจ และเตรียมนำข้อเสนอซื้อหุ้นไอทีวี ที่ปัจจุบันเปลี่ยนเป็น ทีไอทีวี ที่ยื่นมาโดยมูลนิธิโทรทัศน์เฉลิมพระเกียรติผ่านดาวเทียม คาดว่าจะใช้วงเงิน 300 ล้านบาทเศษสูงกว่าบริษัทในตลาดหลักทรัพย์อีกบริษัทหนึ่งที่ยื่นข้อเสนอซื้อเข้ามาเช่นกัน
- ชาวบ้านคลองบางไผ่ยื่นหนังสือให้สำนักงานที่ดินพิจารณาค่าเวนคืนโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง หลัง ครม.มีมติลดค่าเวนคืนทั้งเส้นกว่า 1.6 พันล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ