ภาวะตลาดหุ้นเกาหลีใต้:ดาวโจนส์ทรุดกดคอมโพสิตเปิดเช้าร่วงลง 15.92 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 16, 2007 08:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีคอมโพสิต ตลาดหุ้นเกาหลีใต้เปิดตลาดร่วงลงในเช้าวันนี้(16 ต.ค.) ตามการปิดลบของตลาดหุ้นนิวยอร์กเมื่อคืนที่ผ่านมา เนื่องจากนักลงทุนเริ่มกลับมาวิตกกังวลเรื่องปัญหาหนี้เสียและราคาน้ำมันที่พุ่งสูงขึ้น
นอกจากนี้ นักลงทุนยังมีท่าทีระมัดระวังก่อนหน้าที่จะมีการรายงานตัวเลขผลประกอบการรายไตรมาสของบริษัทแอลจี อิเล็กทรอนิกส์และบริษัทผู้ผลิตเหล็กอย่างปอสโคในบ่ายวันนี้
สำนักข่าวธอมสัน ไฟแนนเชียลรายงานว่า ณ เวลา 07.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ดัชนีคอมโพสิตเปิดร่วงลง 15.92 จุด หรือ 0.8% แตะที่ 2,019.47 จุด หลังจากที่ดิ่งลงที่ระดับ 2,008.50 จุด
โดยดัชนีเฉลี่ยอุตสาหกรรมดาวโจนส์ร่วงลงกว่า 100 จุดเมื่อคืนที่ผ่านมา หลังจากธนาคารซิตี้กรุ๊ป, เจพีมอร์แกน และแบงก์ ออฟ อเมริกา คอร์ป ประกาศร่วมจัดตั้งกองทุนเพื่อกระตุ้นตลาดสินเชื่อซึ่งเป็นเหตุให้เกิดกระแสความวิตกกังวลเกี่ยวกับปัญหาหนี้เสีย
นอกจากนี้ ตลาดยังได้รับปัจจัยลบจากข่าวที่ว่า ซิตี้กรุ๊ป ซึ่งเป็นธนาคารรายใหญ่สุดของสหรัฐเปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาส 3 ทรุดตัวลงถึง 57% หลังจากที่ธนาคารขาดทุนกว่า 3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ จากการออกตราสารที่ค้ำประกันด้านสินเชื่อที่อยู่อาศัย และการตัดบัญชีหนี้สูญ รวมถึงยอดรายได้คงที่ที่ประสบภาวะขาดทุน
โดยเช้านี้หุ้นกลุ่มโบรกเกอร์ และหุ้นเทคโนโลยี ต่างเคลื่อนไหวอ่อนตัวลง โดยตลาดมีปริมาณการซื้อขายอยู่ที่ 83 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 1.3 ล้านล้านวอน

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ