(เพิ่มเติม) ภาวะตลาดหุ้นไต้หวัน:แรงเทขายทำกำไร กดเวทเต็ดปิดรูด 72.68 จุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 4, 2007 13:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          ดัชนีเวทเต็ดตลาดหุ้นไต้หวันปิดทำการวันนี้ (4 ตุลาคม) ปรับตัวลดลงจากแรงเทขายทำกำไร หลังจากที่ดัชนีดีดตัวขึ้นในช่วงเช้า โดยตลาดได้รับแรงกดดันจากตลาดหุ้นนิวยอร์กที่ร่วงลงเป็นวันที่ 2 ติดต่อกัน
การปรับฐานของตลาดหุ้นไต้หวันเกิดขึ้นขณะที่ดัชนีวิ่งขึ้นใกล้แตะระดับสูงสุดของปีนี้ที่ 9,807 เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม
สำนักข่าวซินหัวไฟแนนซ์รายงานว่า ดัชนีเวทเต็ดปิดลดลง 72.68 จุด หรือ 0.75% ปิดที่ 9,627.39 จุด หลังเคลื่อนไหวในกรอบ 9,574.01 - 9,676.35 จุด ด้วยมูลค่าการซื้อขาย 1.62 แสนล้านดอลลาร์ไต้หวัน
"ตลาดหุ้นไต้หวันปรับฐานในวันนี้ ซึ่งเป็นเรื่องที่สมเหตุสมผล เนื่องจากมีสัญญาณช่งชี้ว่าภาวะขาขึ้นจะยังไม่สิ้นสุดแต่เพียงเท่านี้" หง เฉินหยวน นักวิเคราะห์ กล่าว
แรงซื้อเก็งกำไรในหุ้นกลุ่มเทคโนโลยีมีส่วนช่วยสกัดการร่วงลงของหุ้นนอกกลุ่มเทคโนโลยี ซึ่งหุ้นทั้งสองกลุ่มเป็นผู้นำตลาดปิดบวกขึ้นก่อนหน้านี้
นายเฉินหยวนคาดว่า ตลาดหุ้นไต้หวันจะฟื้นขึ้นได้อย่างรวดเร็ว หลังจากที่การดิ่งลงวันนี้ แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่าตลาดหุ้นนิวยอร์กจะมีปฏิกริยาอย่างไรต่อตัวเลขจ้างงานนอกภาคเกษตรของสหรัฐที่จะเปิดเผยในวันศุกร์นี้
ทั้งนี้ หุ้นไชน่า สตีล ลบ 1.55 ดอลลาร์ไต้หวัน ปิดที่ 49.85 ดอลลาร์ไต้หวัน โดยหุ้นดังกล่าวแทบไม่ได้รับแรงหนุนจากการยืนยันของบริษัทที่ ยอดจองสินค้าในประเทศไตรมาส 4 เต็มกำลังแล้ว ส่งผลให้ราคาส่งออกปรับตัวสูงขึ้น

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ