BBL เป็นตัวแทนขายกองทุน FIF ตราสารหนี้ 2 พันลบ.ให้กับบลจ.บัวหลวง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 2, 2007 12:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

          นางรัชนี นพเมือง ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ผู้อำนวยการลูกค้ารายย่อยนครหลวง ธนาคารกรุงเทพ (BBL) เปิดเผยว่า ธนาคารจะเป็นตัวแทนจำหน่ายกองทุนรวมใหม่ ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมบัวหลวง (บลจ.บัวหลวง) ในชื่อกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ ซึ่งจะเสนอขายตั้งแต่วันนี้ถึง 9 ตุลาคม 2550 มีมูลค่าโครงการ 2,000 ล้านบาท และสามารถเสนอขายได้อีกไม่เกิน 300 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้ของหน่วยลงทุนและราคาที่เสนอขาย 10 บาท โดยมีมูลค่าขั้นต่ำของการซื้อครั้งแรก 10,000 บาท 
กองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ เป็นกองทุนรวมตราสารแห่งหนี้ในต่างประเทศ ประเภทรับซื้อหน่วยลงทุนโดยอัตโนมัติที่มีการกระจายการลงทุนน้อยกว่าเกณฑ์มาตรฐาน (Specific fund) มีอายุโครงการประมาณ 5 เดือน ไม่เกิน 6 เดือน นับตั้งแต่วันจดทะเบียนกองทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม
สำหรับการนโยบายการลงทุนของกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ เน้นลงทุนในตราสารแห่งหนี้ที่เสนอขายในต่างประเทศ และออกโดยสถาบันการเงินที่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (Credit Rating) ตั้งแต่ AA- ขึ้นไป โดยมีมูลค่ารวมกันทั้งสิ้นไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลืออาจพิจารณาลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่น ตามที่สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) กำหนดหรือเห็นชอบให้กองทุนลงทุนได้ รวมถึงการลงทุนในหลักทรัพย์หรือทรัพย์สินอื่นหรือการหาดอกผลโดยวิธีอื่นทั้งในและต่างประเทศ
นอกจากกองทุนรวมบัวหลวงธนสารพลัส 1 ‘BPLUS1’ แล้ว ในช่วงเวลาดังกล่าวธนาคารก็มีทางเลือกให้กับผู้ลงทุนที่ชื่นชอบการลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐในประเทศ อายุไม่เกิน 1 ปี โดยธนาคารเสนอขาย กองทุนรวมบัวหลวงธนรัฐ 22/07 ที่เน้นลงทุนในตราสารหนี้ภาครัฐ เช่น ตั๋วเงินคลัง พันธบัตรรัฐบาล ไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน อายุโครงการไม่เกิน 1 ปี มูลค่าโครงการ 5,000 ล้านบาท และสามารถขายได้อีกไม่เกิน 750 ล้านบาท

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ